พบเงิน “กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต” ถูกโกงเพิ่ม 30 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่ง คณะกรรมการฝ่ายตรวจสอบข้อเท็จจริง หาเอกสารการโอนเงินอีก 30 ล้านบาท ที่เพิ่มจาก 88 ล้านบาท มาตรวจสอบให้ได้ หลังพบว่าเอกสารบัญชีรับปลายทางหายไปจากแฟ้มเบิก-จ่าย

ความคืบหน้ากรณีกรณีที่ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้ตรวจพบการทุจริตเงิน “กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต” โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องจำนวน22บัญชีจำนวนเงินกว่า 88 ล้านบาท นั้น

วันนี้(19มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สังกัด สพฐ. ตรวจสอบพบว่า มีเงินอีก 30 ล้านบาท ในกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตไม่ถูกโอนเข้าระบบอีก โดยแบ่งโอนไปยัง 2 บัญชีปลายทาง ผ่านระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐ แต่หลักฐานการโอนผ่าน 2 บัญชีหายไปในแฟ้มเบิก-จ่าย จึงยังไม่รู้ผู้รับปลายทางว่าเป็นใคร

ด้าน นพ. ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เผยว่า ได้สั่งฝ่ายตรวจสอบหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น และได้เชิญอดีตข้าราชการฝ่ายกองคลังสมัยนั้น และ ข้าราชการที่ถูกสงสัยทุกคนมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าการจ่ายเงินอุดหนุนจากกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ซ้ำซ้อน กับทุนเรียนฟรี 15 ปี ที่มีอยู่แล้วตามโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ นั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าตามหลักการแล้วสามารถทำได้หรือไม่ ยืนยัน จะแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ให้หายไป

ล่าสุดมีการสั่งเปลี่ยนประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตใหม่ เป็นข้าราชการซี 10 เพื่อให้ใช้อำนาจตรวจสอบคนทำผิดได้เต็มที่ เพราะ มีข้าราชการที่ถูกสงสัยทำผิดเป็นข้าราชการ ซี 9

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ