เชียงใหม่วิกฤติ! ค่าหมอกควันพุ่งสูงสุดในรอบปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์หมอกควันในเชียงใหม่เข้าสู่จุดวิกฤติสุดในรอบปี หลังค่าหมอกควันพุ่งสูงถึง 253 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ด้านสาธาณสุขจังหวัดเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงออกนอกอาคาร


เช้าวันนี้ (10 มี.ค.58) สถานการณ์ที่จ.เชียงใหม่ มีหมอกควันไฟสะสมในสภาพอากาศทั่วทั้งจังหวัดหนาทึบจนแสงอาทิตย์ไม่สามารถส่องลงมายังพื้นได้ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงเหลือเพียง 200-500 เมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ค่ามลพิษในอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือค่า PM10 รายชั่วโมงเมื่อเวลา 8.00น.วันนี้ ค่ามลพิษจากสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กลางเมืองเชียงใหม่วัดได้ 253 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดของปีนี้


ทางด้านสาธารณะสุขจ.เชียงใหม่ได้แจ้งเตือนประชาชน หลีกเลี่ยงการออกมาอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เนื่องจากระดับมลพิษขณะนี้อยู่ในระดับอันตรายสุขภาพ หากจำเป็นต้องออกมาภายนอกต้องสวมเสื้อผ้าที่มิดชิดปิดบังร่างกาย และสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเองจากฝุ่นควันพิษประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงทั้งเด็ก คนชรา คนท้อง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและมีโรคประจำตัว ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง


สำหรับสถิติการเกิดไฟป่าในพื้นที่จ.เชียงใหม่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.57 - 8 มี.ค.58 พื้นที่ที่มีไฟป่ามากที่สุดคือ อ.เชียงดาว เกิดไฟป่า 80 ครั้ง พื้นที่ป่าเสียหาย 634 ไร่ ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่าที่พบมากที่สุดคือการหาของป่า รองลงมาเผาเพื่อล่าสัตว์ เผาพื้นที่เกษตร และเผาเพื่อเตรียมแปลงเพาะปลูก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ