“บิ๊กตู่”งัดม.44สั่ง “สมชัย”พ้นเก้าอี้กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าคสช. งัดม.44ให้ “สมชัย” หยุดปฏิบัตหน้าที่กกต. ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คําสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 4/2561  เรื่อง ให้กรรมการการเลือกตั้งยุติการอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ได้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในกรณี การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความเห็นของตนเกี่ยวกับกระบวนการและกําหนดการการเลือกตั้ง ด้วยถ้อยคําที่ไม่สมควรในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความสับสน อันจะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และการจัดการการเลือกตั้งให้สําเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทั้งได้ปรากฏ ข้อเท็จจริงด้วยว่า นายสมชัย ได้สมัครเข้ารับการคัดเลือกให้ดํารงตําแหน่งเลขาธิการกกต.โดยไม่ได้ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่กรรมการกกต. ซึ่งถือเป็นการกระทําที่เข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ เนื่องจากตนเองเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ในเรื่องดังกล่าวโดยตรง

ดังนั้นหัวหน้าคสช.จึงอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญ ประกอบกับมาตรา 44 ของฉบับชั่วคราว ให้นายสมชัย ยุติการอยู่ปฏิบัติหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ คําสั่งนี้ใช้บังคับเป็นต้นไป

ในกรณีที่ผู้ซึ่งอยู่ปฏิบัติหน้าที่ประธานกกต.หรือกรรมการกกต.มีอายุครบ 70 ปี ให้ผู้นั้นยังคงอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ต่อไปจนกว่าประธานกรรมการการเลือกตั้งและกรรมการการเลือกตั้งที่แต่งตั้งขึ้นใหม่จะเข้ารับหน้าที่  คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 20 มี.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ