รถทัวร์ข้ามเกาะกลางบริเวณวังน้ำเขียว ตาย 15 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุรถบัสท่องเที่ยวข้ามเกาะกลางชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ บริเวณโค้งวังน้ำเขียว เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ (21 มี.ค.61)  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา  ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวจาก ต.หลบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ. กาฬสินธุ์  หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์  ไปท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีกำลังเดินทางกลับ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง ทำให้พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอน วังน้ำเขียว –  ดอนขวาง    ช่วง กม. 242 + 000 ตำบลอุดมทรัพย์   อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต จำนวน 15 ราย และผู้บาดเจ็บ ประมาณ 30 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวันครราชสีมา นายอำเภอวังน้ำเขียว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา  สาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมทั้งระดมสรรพกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ  โดยมีรถไฟส่องสว่าง รถกู้ภัยเอนกประสงค์ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ตำรวจ โรงพยาบาลวังน้ำเขียว โรงพยาบาลมหาราช โรงพยาบาลกรุงเทพ(นครราชสีมา)  โรงพยาบาล มทส. และมูลนิธิฯ ในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าจุดเกิดเหตุไม่พบรถ 18 ล้อ หรือคู่กรณีและยืนยันว่าเป็นการแหกโค้งของรถทัวร์ สาเหตุคาดว่ารถทัวร์น่าจะไม่ชำนาญเส้นทางและเป็นทางลงเขาที่มีลักษณะคดเคี้ยว ตรวจสอบจากGPS เบื้องต้นรถใช้ความเร็วก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
ที่ผ่านมาจังหวัดได้ทำป้ายเตือนเป็นระยะเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างอันตรายและประกาศเตือนทุกครั้งในช่วงเทศกาลสำคัญ
จากการสอบถามผู้รอดชีวิตทราบว่าช่วงก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตรได้กลิ่นไหม้คล้ายกลิ่นเบรก จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวมีประกันภัย อยู่ระหว่างการให้กรมขนส่งทางบก ตรวจสอบรายชื่อคนขับ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 17 คน และบาดเจ็บ 33 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 5 คน

สำหรับผู้ที่สงสัยว่าจะเป็นญาติตัวเองหรือไม่สามารถติดต่อมาที่เบอร์ 081 393 558 โรงพยาบาลวังน้ำเขียวซึ่งเป็นศูนย์กลางในการประสานข้อมูล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ