บขส. จัดรถ 8,853 เที่ยว รองรับคนกลับสงกรานต์ทะลุ 2 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.เพิ่มเที่ยวรถเสริม รวมวันละกว่า 8,800 เที่ยว รองรับประชาชนวันละกว่า 2 แสนคน ที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ (28 มี.ค.61)  นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด  หรือ บขส. เปิดเผยว่า  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 10 – 13 เมษายน 2561 โดย บขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร ทั้งรถ บขส. , รถร่วม และ รถตู้ รองรับประชาชนในเที่ยวไป จากปกติวันละ ประมาณ 6,163 เที่ยว เพิ่มขึ้นประมาณ 2,690 เที่ยว รวม 8,853 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละ 201,000 คน ซึ่งคาดว่าวันที่ 12 เมษายนจะเดินทางมากสุดกว่า 200,000 คน

ส่วนเที่ยวกลับ ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 เมษายน 2561 บขส. จากปกติ วันละ 6,095 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมวันละประมาณ 1,987 เที่ยว รวม 8,082 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ถึงวันละประมาณ 181,547 คน สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ บขส. ได้ดำเนินงานตามมาตรการความปลอดภัย “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด”

พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต 2  ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และขอให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ และยังได้มีการประสานสหกรณ์แท็กซี่ให้เตรียมพร้อมรถแท้กซี่รองรับประชาชนที่เดินทางกลับจากสงกรานต์วันที่16-18 เมษายนนี้ด้วย

เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารทุกคันพนักงานขับรถทุกคน เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักและเร่งปรับปรุงแก้ไขตัวรถและสร้างความเข้าใจให้แก่พนักงานขับรถ โดยหากพบรถโดยสารไม่ปลอดภัย ไม่พร้อมใช้งานจะพ่นข้อความ “ห้ามใช้” และต้องนำรถเข้าตรวจสภาพหลังดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

กรณีพบพนักงานขับรถมีสภาพไม่พร้อมหรือพบการกระทำความผิดดำเนินการลงโทษขั้นสูงทั้งปรับ พักใช้หรือถอนใบอนุญาตขับรถและสั่งห้ามปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ประกอบการต้องเปลี่ยนรถคันใหม่และพนักงานขับรถที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่แทนทันทีเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างและเข้มงวดตรวจสอบให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยครบถ้วนทุกคนก่อนออกเดินทาง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ