สอบเส้นทางทุจริตกองทุนเสมาฯ พบ“ทหาร-ขรก.ศธ.”เอี่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต พบข้อมูลใหม่มีทหาร- ข้าราชการสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ อาจมีส่วนร่วมทุจริตกับ “นางรจนา สินที”

วันที่ (5 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดครึ่งวันที่ผ่านมาคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ยังคงรอ “นางรจนา สินที”  เข้าชี้แจงเรื่องการทุจริตเงินกว่า 110 ล้านบาท กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต

โดย นายอรรถพล ตรึกตรอง ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงว่า การเชิญนางรจนา สินที และข้าราชการคนอื่นมาวันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นำข้อมูลต่างๆมาชี้แจงเรื่องการรับโอนเงินหรือไม่ได้รับเงินที่ถูกทุจริตในกองทุนเสมาฯ หลังนางรจนาโทรศัพท์ส่วนตัวอ้างว่าการทุจริตเงินมียอดไม่ถึง 110 ล้านบาท

แต่จากข้อมูลการสอบเส้นทางการเงินทุจริตกองทุนเสมาฯ เรื่องการจ่ายเช็ค การโอนเงินเข้าบัญชี พบรายชื่อข้าราชการกระทรวงกลาโหม ข้าราชการระดับ 8 กระทรวงศึกษาธิการ และครูโรงเรียนแห่งหนึ่งเกี่ยวข้องด้วย ซึ่ง อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายอรรถพล ยังเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนที่ถูกสงสัยว่ามีพฤติกรรมทุจริตร่วมกับนางรจนา ประมาณ 20 คน หนึ่งในนั้นมีข้าราชการระดับ 8 ของกระทรวงศึกษาธิการที่มีพฤติกรรมเพิกเฉยปกปิดการทุจริต ทั้งที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องรวมอยู่ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ