“ครอบครัวชาวจีน”สุดตื้นตัน พบลูกสาวที่หายไป 24 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปติดตามเรื่องราวความพยายามของสามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่ง ที่ใช้เวลานานถึง 24 ปี ตามหาลูกสาวที่หายไป จนกระทั่งได้พบหน้ากันอีกครั้ง

หวัง หมิง ฉิง และ หลิว เติ้ง หยิง สองสามีภรรยาชาวจีน ได้โผเข้ากอดลูกสาวทั้งน้ำตา หลังจากพลัดพรากกันมานานกว่า 24 ปี โดยผู้เป็นลูกสาวหายตัวไป ในขณะที่ทั้งคู่กำลังยุ่งอยู่กับการขายผลไม้ในเมืองเฉิงตู ในช่วงฤดูหนาวเมื่อปี 1994 ขณะนั้นเธอมีอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น

หลังจากลูกสาวหายไป ทั้งคู่ตัดสินใจหยุดขายผลไม้ เพื่อออกตามหาลูกสาวตามสถานเด็กกำพร้าทุกแห่งในเมืองเฉิงตู และเมืองใกล้เคียง รวมทั้งลงประกาศบนหนังสือพิมพ์และอินเทอร์เน็ตเป็นเวลานานหลายปี แต่ก็ไม่พบเบาะแสใดๆ

จนกระทั่งในปี 2015 ผู้เป็นพ่อยกระดับการค้นหาด้วยการหันไปยึดอาชีพคนขับรถแท็กซี่ โดยติดป้ายให้ผู้พบเห็นขอเบาะแส รวมทั้งแจกจ่ายใบปลิวที่มีรูปถ่ายและข้อมูลให้กับผู้โดยสารทุกคน  

เรื่องราวของครอบครัวนี้ได้รับความสนใจจากสื่อทั้งในจีนและสื่อต่างประเทศ ทำให้ตำรวจยื่นมือเข้ามาช่วยตามหา แต่ก็ยังไม่พบ

จนกระทั่งปลายปีที่แล้ว ตำรวจได้สเก็ตช์ภาพของหนูน้อยในวัยผู้ใหญ่ และนำไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเมื่อหญิงสาวในวัย 20 ปลายๆ ที่มีชื่อว่า คัง หยิง เห็นเข้า ก็รู้สึกตกใจ เพราะภาพที่ออกมาเหมือนเธอมากๆ

และยังมีลักษณะที่เหมือนกับหนูน้อยที่หายตัวไปหลายอย่าง ทั้งรอยแผลเป็นบนหน้าผากและอาการคลื่นไส้เมื่อร้องไห้ และเมื่อตรวจ DNA ก็พบว่าเธอคือลูกสาวของครอบครัวนี้จริงๆ  

สื่อจีนระบุว่า หลังจากพรัดพรากกับครอบครัว คัง หยิง ได้รับการเลี้ยงดูโดยพ่อแม่บุญธรรม ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองที่ห่างจากเฉิงตูไปเพียง 20 กิโลเมตร โดยพ่อแม่บุญธรรมบอกว่า พบเธอที่ข้างถนนในเมืองเฉิงตู

ปัจจุบัน คัง หยิง มีสามี และลูกๆอีก 2 คน ซึ่งเธอก็มีโอกาสได้พาหลานๆไปเยี่ยมคุณตาคุณยายแล้วด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ