พิธีลุยไฟ! งานแห่สมโภชวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร จังหวัดยะลา จัดพิธีลุยไฟ ในงานแห่สมโภชวันประสูติ แม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ ประจำปี 2561ซึ่งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นความเชื่อสืบต่อมาให้คนรุ่นหลังได้สืบทอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร หรือ ศาลเจ้าแม่กวนอิมพระโพธิสัตว์ จังหวัดยะลา จัดพิธีลุยไฟ ในงานแห่พระสมโภชวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ ประจำปี 2561 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 

ในปีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เข้าร่วมชมพิธีแห่พระลุยไฟอย่างคึกคัก โดยพิธีในช่วงเช้าวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ทางศาลเจ้าฯ ได้เปิดประตูศาล อัญเชิญองค์พระจำลองภายในศาลเจ้าจำนวน 19 องค์ ออกแห่รอบเมืองยะลา

จากนั้นได้อัญเชิญองค์พระต่างๆ กลับเข้าสู่แท่นบูชาภายในศาลเจ้า ซึ่งจะต้องชำระล้างสิ่งที่แอบแฝงมากับผู้หามเกี้ยวพระ ด้วยการจัดพิธีกรรมการลุยไฟตามความเชื่อฃ ที่บรรดาผู้ที่หามเกี้ยวองค์พระทั้ง 19 องค์ได้ร่วมพิธีลุยไฟท่ามกลางความสนใจของประชาชนชาวยะลาที่มารอชมพิธีที่จัดขึ้น

ทั้งนี้ การจัดงานแห่พระสมโภชวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ มูลนิธิพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร จัดขึ้นตามวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีงานแห่พระลุยไฟให้เป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น ส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมแห่พระลุยไฟ และห่างไกลจากยาเสพติด นอกจากนี้ ยังเป็นการน้อมรำลึกวันคล้ายวันประสูติของเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์อีกด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ