ญาตินำตัว 2 ผู้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวโคกยามู เข้ามอบตัวกับผู้ว่าฯนราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองนำตัว 2 ผู้ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำชั่วคราวโคกยามู เข้ามอบตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หลังร่วมกันก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำ

วันนี้ (8 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี 16 ผู้ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำชั่วคราวโคกยามู ในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ได้หลบหนีออกจากเรือนจำ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.61) ผู้ปกครองของผู้ที่ถูกควบคุมตัว ที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองนราธิวาส และเจาะไอร้อง จำนวน 2 คน ได้นำผู้ที่ถูกควบคุมตัวมามอบตัวกับนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดยมีตัวแทนจากหลายหน่วยงานได้เดินทางมาร่วมพูดคุยกับทางผู้ปกครอง โดยผู้ที่เข้ามอบตัวทั้ง 2 คนในครั้งนี้ ยังมีอาการตกใจและหวาดกลัวจากความผิดที่กระทำไปโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำจะนำตัวทั้ง 2 คน เข้ากระบวนการชั้นสอบสวนที่เรือนจำนราธิวาสกับเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่ยังหลบหนีอีกจำนวน 14 คน ขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง  ให้กลับมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะได้เข้าสู่กระบวนการเรื่องหนักจะได้เบา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมรับสำหรับคนที่ตัดสินใจผิดพลาดไปกลับสู่กระบวนการพร้อมจะดูแลให้เกิดความยุติธรรม

ทั้งนี้ในส่วนของสาเหตุการหลบหนีเกิดจากที่คุมขังแออัดและคับแคบ ซึ่งภายหลังได้เข้าไปเยี่ยมพบปะกับผู้ถูกควบคุมแล้วมีข้อเรียกร้องจากผู้ถูกควบคุมในเรื่องของ การขอโทรทัศน์ และพัดลม เพื่อผ่อนคลายความเครียด รวมถึงเพิ่มปริมาณจำนวนของอาหารให้มากและเร็วขึ้น ทั้งนี้หากไม่ผิดกฎของราชทัณฑ์แล้วก็สามารถดำเนินการได้ทันทีหลังจากได้รับการอนุมัติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ