ไฟไหม้อาคาร “ทรัมป์ ทาวเวอร์” ตาย 1 เจ็บ 6


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่อาคาร ‘ทรัมป์ ทาวเวอร์’ ใจกลางย่านแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เปลวไฟและกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก อย่างรุนแรงโดยจากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 50 ของอาคาร ซึ่งมีความสูงทั้งหมด 58 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นาย ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  เบื้องต้น มีรายงานประชาชนเสียชีวิต 1 คน โดยเป็นชายที่พักอาศัยอยู่บนชั้นที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 6 คน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน

สำหรับ ทรัมป์ ทาวเวอร์ เป็นอาคารสูงที่มีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของที่พักอาศัยและสำนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วย แต่เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุ เจ้าตัวพักอยู่ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งเป็นสถานที่พำนักประจำตำแหน่งผู้นำสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ ทรัมป์ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ขอบคุณการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมยืนยันว่า ทรัมป์ ทาวเวอร์ เป็นอาคารที่มีความมั่นคงแข็งแรง อย่างไรก็ตามไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ โดยเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หรือก่อนหน้านี้เพียง 3 เดือน ก็เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ครั้งนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ