"อาดิดาส" เตรียมปิดร้านสาขาเน้นขายออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อาดิดาส" เผยตัวเลขขายสินค้าออนไลน์สูงขึ้น เตรียมวางแผนปิดร้านค้าที่มีสาขาเกือบ 3,000 แห่งทั่วโลก เน้นอี-คอมเมิร์ซ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนยุคปัจจุบัน

ในปัจจุบันนี้โลกเทคโนโลยีไปไกลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้คนเลือกจับจ่ายใช้สอยแบบไม่จำเป็นต้องออกข้างนอก แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถเลือกซื้อของได้ตามใจ ด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบการหลายรายจึงต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่ นอกเหนือจากการไม่ลดกำลังแรงงานและใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยแล้ว การขายสินค้าออนไลน์ก็นับว่าเป็นแผนการค้าที่ผู้ขายหลายรายเลือกใช้

ล่าสุดแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังอย่าง อาดิดาส (Adidas) เตรียมปิดสาขาที่มีทั่วโลกกว่า 2,500 แห่ง เพื่อมาลงทุนกับตลาดทางโลกออนไลน์มากขึ้น

แคสเปอร์ รอสท์เทด (Kasper Rorsted) ผู้บริหารอาดิดาส เผยว่า ทางแบรนด์ยังคงมุ่งเน้นคุณภาพ สินค้าภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน แต่ด้วยกาลเวลาและไลฟสไตล์ที่เปลี่ยนไป กอปรกับตัวเลขจากตลาดออนไลน์เพียงแค่ปี 2017 ปีเดียวมีรายได้มากถึง 1.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งตัวเลขรายได้นี้นี่เองที่ทำให้ผู้บริหารคนดังมีความประสงค์จะปิดร้านสาขาและมุ่งเน้นไปที่ตลาดออนไลน์อย่างเดียว

แคสเปอร์ ยังไม่ระบุชัดเจนว่าจะปิดเมื่อใด และทุกสาขา หรือเลือกบางสาขาหรือไม่ แต่แผนการปิดนี้ทางเจ้าตัวยืนยันว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน และจะไม่กระทบต่อแบรนด์หรือลูกค้าแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ