เปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่ - ทับลาน ให้ใช้ชั่วคราวช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพร้อมของเส้นทาง 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีประชาชนใช้เดินทางสู่ภาคอีสาน แต่ก็มีหลายที่ยังมีการก่อสร้างโดยเฉพาะอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่ - ทับลาน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ใช้ชั่วคราวช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้(10 เม.ษ.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่ - ทับลาน ให้ใช้ชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการก่อสร้างโครงไปแล้วกว่าร้อยละ 75 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปราจีนบุรีได้เปิดให้ใช้อุโมงค์ในฝั่งขาเข้า กทม. เพียงอย่างเดียว ส่วนในอุโมงค์ฝั่งขาออกที่จะมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้ได้

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี ระบุว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้ในฝั่งขาออกได้เพราะการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ แต่ได้เปิดให้ใช้ทางคู่ขนานในฝั่งขาออก 2 ช่องทาง ส่วนขาเข้าเปิดแค่ 1 ช่องทางเท่านั้น นอกจากนี้ผู้อำนวยการการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เปิดเผยเป็นกังวลว่ารถที่วิ่งเข้าในอุโมงค์ส่วนใหญ่ใช้ความเร็วเกินกว่ากำหนด หากเกิดอุบัติเหตุในอุโมงค์จะทำการจราจรเป็นปัญหาทันที

เส้นทาง 304 ในเขตอำเภอนาดี ปราจีนบุรี ตั้งแต่หลักกิโลเมตร 192-195 มีการก่อสร้างตลอดแนว อีกหนึ่งช่วงคือหน้าร้านป้าจำปี ซึ่งมีการก่อสร้างสะพาน และเป็นจุดคอขวด จาก 4 ช่องทางบีบเหลือเพียง 2 ช่องทางวิ่งส่วนกัน จุดอีกหนึ่งจุดที่เจ้าหน้าที่เป็นวังวล แต่สภาพโดยรวมขณะนี้ถือว่าดีกว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่าน เพราะในบริเวณดังเคยเปิดให้วิ่งได้เพียง 2 ช่องทาง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ