"สงกรานต์กรุงเก่าเล่นน้ำกับช้าง" คาดนักท่องเที่ยววันละหมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับเทศกาลสงกรานต์ หลายจังหวัดเริ่มคึกคักขึ้นแล้ว เช่น จ.พระนครศรีอยุธยา วันนี้นำช้างออกมาเปิดงานเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

วันนี้ (11 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสงกรานต์กรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะไฮไลท์ของงานคือการนำช้างออกมาเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว เรียกว่าชุ่มช่ำกันแต่เช้า โดยช้างทั้งหมด 11 เชือกจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด ที่ถูกจับมาทาสีแต่งแต้มสีสันวาดลวดลายเป็นดอกไม้สวยงาม ออกมาเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ โดยสีที่ใช้ก็เป็นเพียงสีน้ำธรรมดา เมื่อโดนน้ำก็จะลบออกไป

นายอิสสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า การจัดงานสงกรานต์กรุงเก่าเล่นน้ำกับช้าง ถือเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย และคาดว่าจากกระแสละครดัง น่าจะทำให้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 1 หมื่นคน

สำหรับงานสงกรานต์กรุงเก่าเล่นน้ำกับช้างจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน และข่าวดีสำหรับผู้ที่เกิดเดือนเมษายน และแต่งชุดไทยมาร่วมงาน  ทาง ททท.ระบุว่า สามารถมารับจองที่ระลึก เช่น เหรียญพระอยุธยามหามงคลได้

สงกรานต์ปีนี้หากใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนสามารถมาร่วมงานที่ จ.พระนครศรีอนุธยาได้ โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้า ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนอกจากจะร่วมเล่นน้ำกับช้าง ที่นี่ยังมีม่านน้ำให้ทุกคนได้เปียกชุ่มฉ่ำทั้งวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ