เฟซบุ๊กเผยค่าใช้จ่าย รปภ. “ซัคเคอร์เบิร์ก” เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท เมื่อปีที่แล้วอยู่ที่เกือบ 9 ล้านดอลลาร์ หรือ 280 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซนต์ โดยส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฟซบุ๊กได้ทำหนังสือชี้แจงผู้ถือหุ้น โดยเปิดเผยว่าตลอดทั้งปี 2017 ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อยู่ที่ 8.9 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 53 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับปี 2016

โดยปีที่ผ่านมา เฟซบุ๊กใช้เงินไปประมาณ 7.3 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 200 ล้านบาทในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับซัคเคอร์เบิร์ก ทั้งที่บ้านและระหว่างการเดินทาง ส่วนอีกประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์ถูกใช้ไปกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่ ซัคเคอร์เบิร์ก ใช้ในการเดินทางไปทั่วสหรัฐฯ ซึ่งปีที่แล้ว ซัคเคอร์เบิร์ก เดินทางมากขึ้น

ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัยของ ซัคเคอร์เบิร์ก เป็นไปตามการอนุมัติของคณะกรรมการด้านการพิจารณาผลตอบแทนของบอร์ดบริหารเฟซบุ๊ก ที่ให้เหตุผลว่าสถานะการเป็นผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊กทำให้ ซัคเคอร์เบิร์ก เผชิญกับภัยคุกคามโดยตรง

อย่างไรก็ตาม เงินเดือนของซัคเคอร์เบิร์กยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่เพียง 1 ดอลลาร์หรือ 31 บาท ขณะที่หุ้นเฟซบุ๊กที่ซัคเคอร์เบิร์กเป็นเจ้าของในขณะนี้มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 66,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 2 ล้านล้านบาท

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ