“ทรู” แจง ปมข้อมูลลูกค้ารั่วเหตุโดน “แฮก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทรูมูฟ เอช แถลงเสียใจและขออภัยลูกค้ากรณีข้อมูลบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนเลขหมายถูกเปิดเผยในที่สาธารณะ ด้าน กสทช. เตรียมเรียก ทรูมูฟ เอชชี้แจงวันที่ 17 เม.ย. นี้ ชี้โทษถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต

เมื่อวันที่ (15 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวข้อมูลภาพบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนเลขหมายกับทาง ทรูมูฟ เอช หลุดออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกต่อผู้ใช้บริการของเครือข่ายทรูมูฟ เอช ถึงมาตรการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้านั้น

ล่าสุดทาง ทรูมูฟ เอช ได้ชี้แจงผ่านทางอีเมล โดยอีเมลฉบับนี้มาจาก iTruemart (ไอทรูมาร์ท) ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของทรู โดยระบุว่าข้อมูลที่หลุดเป็นข้อมูลของลูกค้า ทรูมูฟ เอช ที่เกิดขึ้นกับการแฮกข้อมูลลูกค้าที่ลงทะเบียนซิมผ่าน iTruemart (ไอทรูมาร์ท) เท่านั้น และไม่กระทบระบบหลักของ ทรูมูฟ เอช แต่อย่างใด ซึ่งทาง ไอทรูมาร์ท เสียใจ และขออภัย กรณีที่ข้อมูลของลูกค้าหลุดและถูกเปิดเผยในที่สาธารณะ โดยบริษัทให้ความสำคัญสูงสุด เรื่องการปกป้องและรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้ามาโดยตลอด และสำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับโลก รวมถึงการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าจะได้รับการดูแลปกป้อง ด้วยมาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านเทคโนโลยีและทางกฎหมาย

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดย กสทช. ได้เรียกให้ทรูมูฟ เอช เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 นี้ ในเวลา 9 นาฬิกา 30 นาที ในกรณีนี้หากเป็นการกระทำโดยเจตนา ทรูมูฟ เอช มีความผิดแน่นอน จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และพักใช้เพิกถอนใบอนุญาต โดย กสทช.เป็นผู้เสียหายตามกฎหมายด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ