นักท่องเที่ยวแห่ชมความงามพระทราย วันไหลบางแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันสุดท้ายของการจัดงานวันไหลบางแสน ยังคงมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมงาน โดยเฉพาะในช่วงเช้าวันนี้ได้ร่วมชมความงามของพระทรายที่เสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันก่อพระทรายงานไหลบางแสน ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์สำคัญ ตอนนี้ก็ได้มีการประกาศรางวัลผู้ชนะไปแล้ว โดยพระทรายที่ได้รางวัลชนะเลิศประเภทศิลปะไทยร่วมสมัย ของทีมจากมหาวิทยาลัยบูรพา ผลงานชิ้นนี้พยายามสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงเคลื่อนไหวของโลกที่เป็นผลมาจากความเจริญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตอบรับกับที่ประเทศไทยในขณะนี้ที่กำลังตั้งเป้าหมายเดินหน้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อให้ประเทศก้าวเท่าทันโลกขณะที่ทีมแชมป์เก่าจากโรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ศรีราชา ที่พยายามหยิบสิ่งที่มีในจังหวัด โดยเฉพาะความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล มาผสมผสานเน้นความสนุกของบางแสน แม้ปีนี้จะพลาดแชมป์ คว้าเพียงรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 แต่ก็ตั้งใจที่จะมาร่วมแข่งขันอีกในปีหน้า

บรรยากาศตลอดช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมชมความงามของพระทรายที่ก่อจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลายคนก็ไม่พลาดที่จะถ่ายภาพสวยๆไว้ที่เป็นที่ระลึก ซึ่งบรรยากาศตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาร่วมงานไหลที่หาดบางแสนต่อเนื่อง แต่คาดว่าวันนี้คนที่มาร่วมงานจะไม่หนาแน่นเหมือนเมื่อวานนี้ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน เนื่องจากหลายคนเริ่มต้นทำงานวันนี้เป็นวันแรกหลังจากหยุดยาว

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำวันไหลเมื่อวานนี้ แม้งานถนนเลียบหาดจะมีกิจกรรมให้ร่วมงานจนถึงเวลา 22.00 น. แต่จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นส่งผลให้การจราจรบนถนนโดยรอบในรัศมี 5 กิโลเมตรติดขัดอย่างหนัก บางช่วงเป็นอัมพาตไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขระบายรถของนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากพื้นที่ได้ในช่วงเวลา 02.00 น. 


แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานไหลบางแสน แต่นักท่องเที่ยวที่อยากจะมาชมรวามงามของพระทรายก็ยังคงมาได้ เพราะทางเทศบาลเมืองแสนสุขจะเก็บพระทรายไว้บนชายหาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ