แห่โลงศพ! ประท้วงตร.ทำเกินกว่าเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวสาววัย 24 ปี พร้อมญาติแห่โลงศพเรียกร้องความเป็นธรรมต่อสภ.เมืองราชบุรี หลังผู้ตายถูกตำรวจขับรถยนต์ไล่ติดตามจนประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้จนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 ชาวบ้านแห่โลงศพของ น.ส.ศรัญญา สังข์สุข อายุ 24 ปี มาที่บริเวณหน้าสภ.เมืองราชบุรี เรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังน.ส.ศรัญญา ถูกตำรวจ 5 นายขับรถยนต์ไล่ติดตาม จนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิต 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.พ.61 บริเวณถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ สาเหตุนั้นมาจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1 คน ซึ่งซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากผู้ตาย  เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนพบซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ  จึงขับรถติดตาม  ก่อนจะขับรถปาดหน้ารถผู้ตาย จนเฉี่ยวชนบริเวณกระจกหน้า ทำให้รถจักรยนต์พุ่งไปชนต้นไม้ และเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ ยังพบยาบ้าจำนวนหนึ่งใส่ถุงพลาสติกตกอยู่ข้างศพผู้เสียชีวิตด้วย

แต่ทางครอบครัวของผู้ตาย มองว่าการกระทำของตำรวจเกิดกว่าเหตุหรือไม่ และไม่เชื่อว่าผู้ตายจะมียาบ้า จึงเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่าง ๆ ล่าสุดอัยการสั่งไม่ฟ้อง เพราะขาดหลักฐานใบแจ้งความประกอบสำนวน จึงแห่โลงศพมาประท้วง และแจ้งความเอาผิดตำรวจทั้ง 5 นาย

เบื้องต้น พ.ต.ท.พงศกร เข็มราช รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้เชิญตัวแทนญาติผู้ตายเข้าไปพูดคุย พร้อมรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ 5 นาย ที่นั่งมาในรถวันที่เกิดเหตุ  

ส่วนคนขับรถ 1 ใน 5 นายนั้น ตำรวจดำเนินการส่งสำนวนให้ทางอัยการสั่งฟ้องแล้ว แต่เมื่อทางญาติต้องการให้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจอีก 4 นาย และต้องการใบแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน ทางตำรวจก็จะดำเนินการให้ตามความประสงค์จนญาติพอใจ  หลังได้รับใบแจ้งความแล้ว ได้นำโลงศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน แต่ยังไม่มีกำหนดเผาและจะรอจนกว่าคดีสิ้นสุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ