คนร้ายขับรถตู้ไล่ชนคนในแคนาดา ตาย 10 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายขับรถตู้ไล่ชนคนบนทางเท้าในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บ 15 คน ล่าสุด ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุคนร้ายขับรถตู้ไล่ชนคนบนทางเท้าในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทราบภายหลังว่าคนร้ายชื่อ อเล็ก มินาสเซียน (Alek Minassian) วัย 25 ปี ได้ขับรถตู้สีขาวพุ่งขึ้นไปบนทางเท้า บริเวณสี่แยกใจกลางเมืองโทรอนโต ของแคนาดา ก่อนไล่ชนคนที่กำลังเดินไปเดินมาเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมและสามารถตามจับตัวคนร้ายได้ไม่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุมากนัก จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าเป็นการจงใจก่อเหตุ โดยรถคันที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถที่คนร้ายเช่ามา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจ เนื่องจากคนร้ายไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

อย่างไรก็ตาม จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานที่จัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่มประเทศ G7 ไปประมาณ 30 กิโลเมตร ขณะที่นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด ของแคนาดา ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ