ชาวประมงถ่ายคลิป “พายุงวงช้าง” เกิดไล่เลี่ยกัน 4 งวงกลางทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดพายุงวงช้าง กลางทะเลอันดามัน ในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 4 งวง ใกล้เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีชาวประมงถ่ายภาพและคลิปเอาไว้ได้ ก่อนนำมาโพสต์เพราะหาชมยาก

วานนี้ (24 เม.ย.61) ผู้ใช้นามแผงว่า "มูฮัมมัด ซีเอสอาร์" เป็นชาวประมงพื้นบ้านบนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง  ได้ถ่ายภาพและคลิปพายุงวงช้าง ซึ่งเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันถึงจำนวน 4 งวง ขณะกำลังนั่งเรือไปตกหมึกอยู่กลางทะเลอันดามันกับครอบครัว  จนสร้างความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจให้เป็นอย่างมาก เพราะปกติจะไม่ค่อยพบเห็นปรากฎการณ์เช่นนี้  จากนั้นนายชำนาญ ชัยฤทธิ์ ได้นำภาพและคลิปพายุงวงช้างดังกล่าว มาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล  ปรากฎว่า ได้รับความสนใจกันอย่างกว้างขวาง เพราะค่อนข้างหาชมได้ยาก

ขณะที่ นายเอกรินทร์ ปังตา แกนนำชาวบ้านบนเกาะลิบง เล่าว่า  ก่อนที่พายุงวงช้างดังกล่าวจะเกิดขึ้น ได้มีเมฆก่อตัวขึ้นมาเป็นก้อนขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว และมีกระแสลมพัดมาจากทิศตะวันเฉียงใต้อย่างแรง  จากนั้นไม่นานก็เกิดพายุงวงช้าง งวงที่ 1 นานประมาณ 20 นาที แล้วต่อด้วย งวงที่ 2-4 ซึ่งกินเวลานานประมาณลูกละ 10-20 นาทีเช่นกัน  ก่อนที่พายุงวงช้างทั้งหมดจะค่อยๆ หายไป โดยที่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตาม ถือเป็นปรากฎการณ์ที่แปลกอย่างมาก เพราะปกติจะเกิดพายุงวงช้างแค่ครั้งละ 1-3 งวงเท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ