รู้ที่มาเรือดำน้ำโผล่กลางทะเลภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากปรากฏภาพเรือดำน้ำลำหนึ่งโผล่กลางทะเลภูเก็ต ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ว่า เป็นเรือดำน้ำที่ทางกองทัพเรือไทยสั่งซื้อหรือไม่ ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า เรือดำน้ำที่ชาวบ้านพบเป็นของสหรัฐอเมริกาที่มาฝึกร่วมกันกองทัพเรือไทย

เป็นคลิปวิดีโอที่ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ เมื่อมีการเผยแพร่ภาพเรือดำน้ำโผล่บริเวณทะเลภูเก็ต สร้างความแปลกประหลาดให้กับผู้ที่รับทราบเป็นอย่างมาก และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา รวมถึงมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเรือดำน้ำของไทยที่มีการสั่งซื้อเข้ามาหรือไม่

จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ประจำจังหวัดภูเก็ต พบว่า เรือดำน้ำที่มีผู้ถ่ายคลิปได้ และมีการนำมาเผยแพร่ทางสื่อโซเซียลกลุ่มต่างๆ นั้น เป็นเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมการฝึกผสมกับกองทัพเรือไทย ภายใต้รหัส “Guardian Sea 2018” หรือ การ์เดี่ยน ซี 2018 บริเวณทะเลอันดามัน จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน 2561 เพื่อเป็นการเพิ่มความชำนาญในขั้นตอนของการปราบเรือดำน้ำ, การฝึกการปราบเรือดำน้ำในสถานการณ์ทางยุทธวิธีจริง, ให้กำลังพลที่เข้าร่วมฝึกได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ เพิ่มประสบการณ์ของการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ขั้นตอนและวิธีการที่ต้องใช้ในการปฏิบัติการร่วมระหว่างกองทัพเรือไทย กับเรือผิวน้ำ อากาศยาน และเรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการปราบเรือดำน้ำ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกำลังพลของทั้งสองฝ่ายที่เข้าร่วมการฝึกผสม ซึ่งมีจำนวนรวม ประมาณ 1,400 นาย

สำหรับกำลังพลที่เข้าร่วมฝึกในส่วนของกองทัพเรือไทย ได้แก่ เรือหลวงจักรีนฤเบศร, เรือหลวงตากสิน, เรือหลวงนเรศวร, เรือหลวงล่องลม และเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ จำนวน 2 เครื่อง ส่วนกำลังพลของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ได้แก่ เรือพิฆาตป้องกันภัยทางอากาศ USS HALSEY (DDG 63-Class), เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ (Los Angeles - Class) เครื่องบินตรวจการณ์ทางทะเล P – 8

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ