นายกฯ ขอทุกฝ่ายคิดหาทางออกปมบ้านพักตุลาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อเรียกร้อง ของเครือข่ายประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขีดเส้น 7 วัน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจ รื้อบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นำเข้าหารือใน ที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 ขอทุกฝ่ายร่วมคิดหาทางออกในเรื่องนี้

วันนี้(30 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปมปัญหาการก่อสร้าง บ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกมาหารือ ในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0

โดยเป็นการยกตัวอย่าง ในการสั่งการให้ทุกหน่วยงาน เร่งขับเคลื่อนการปฏิรูปกฎหมายที่ล้าสมัย รวมถึงการสร้างการรับรู้และแก้ปัญหาให้ตรงตามความต้องการของประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า การก่อสร้างบ้านพักตุลาการ แม้จะดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย แต่อาจขัดต่อความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ เพราะมีเรื่องป่าเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันคิดหาทางออกว่ารัฐบาลควรจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

ขณะที่การประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกหน่วยงานเน้นพัฒนาการให้บริการประชาชนด้วยระบบดิจัทัลมากขึ้น พร้อมปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัย โดยนายกรัฐมนตรี กำชับให้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องขับเคลื่อนการปฏิรูป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ