ไฟช็อตสนามบินนานาชาติอุบลฯไม่มีไฟส่องทางเครื่องบินขึ้นลงไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเย็นเกิดเหตุไฟช็อตตู้ควบคุมไฟในสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ไฟส่องสว่างนำทางเครื่องขึ้นลงช่วงค่ำใช้การไม่ได้ ต้องยุติการบินทั้งไปและกลับในช่วงค่ำทั้งหมดทุกเที่ยวบิน

เมื่อวันที่ (1 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดไฟฟ้าลัดวงจรภายในตู้ใช้ควบคุมการใช้ไฟ ตั้งอยู่ริมลานจอดเครื่องบิน ห่างตัวอาคารสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ไปราว 500 เมตร หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงการท่าอากาศยานนำรถดับเพลิงเข้ามาดับไฟ เบื้องต้นคาดสาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟชำรุดจากการใช้งานมานาน

ต่อมาช่วงค่ำได้เกิดปัญหาขึ้นอีก เมื่อไม่สามารถเปิดใช้ไฟฟ้าส่องสว่างบนรันเวย์ที่ใช้เป็นเส้นทางร่อนลงจอดและขึ้นบิน ทำให้สายการบินที่นำผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯในช่วงค่ำจำนวน 4 เที่ยวบิน ลงจอดไม่ได้ รวมทั้งไม่สามารถรับผู้โดยสารที่รอเดินทางอยู่ภายในสนามบินนานาชาติจำนวน 3 เที่ยวบิน เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯไม่ได้เช่นกัน ทำให้มีผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องบินประมาณ 1,000 คนตกค้างอยู่ในสนามบิน

หลังเกิดปัญหาสายการบินแอร์เอเซียใช้วิธีนำรถทัวร์ปรับอากาศมารับผู้โดยสารที่สมัครใจจะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน จ.ร้อยเอ็ด เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ไปขึ้นเครื่องในเวลาประมาณ 23.30 น.วันนี้  ส่วนสายการบินนกแอร์ได้ทำการเลื่อนเที่ยวบินให้ผู้โดยสารมาขึ้นเครื่องอีกครั้งในเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ค. โดยผู้โดยสารทั้งหมดจะต้องหาที่พักเองระหว่างรอกลับมาขึ้นเครื่องในเช้าวันพรุ่งนี้ด้วย

ด้านนางลัดดาวัลย์ มงคลสมัย อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ ต้องการเดินทางไปพบหมอนัดที่ จ.สมุทรปราการ ในเช้าวันพรุ่งนี้ โดยเดินทางไปกับสายการบินนกแอร์เวลา 20.50 น.  ตอนนี้เดือดร้อน หลังไม่สามารถเดินทางไปตามที่หมอนัดได้

ต่อมา พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำชุดสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุและประชุมร่วมกับช่างของการท่าอากาศยาน ซึ่งกำลังหาจุดที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ฝั่งอยู่ใต้ดินจากตู้ควบคุมไปถึงรันเวย์ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อให้ช่างเข้าทำการแก้ไขให้ไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้การได้ภายในคืนนี้ และการบินตามปกติในเช้าวันพรุ่งนี้ต่อไปด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ