เปิดใจเหยื่อถูกหลอกทำอาชีพเสริมออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจผู้เสียหายที่อยากมีอาชีพเสริมทางออนไลน์ เช่น การคัดแยกหนังยาง ลูกปัด กิ๊บ เพื่อแลกค่าตอบแทน แต่ต้องสมัครค่าสมาชิกหลักร้อยถึงหลักพัน สุดท้ายไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ไม่ได้แม้กระทั่งอุปกรณ์ที่จะนำมาทำ

วันนี้ (2 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีสัมภาษณ์เปิดใจเปิดใจผู้เสียหายที่อยากมีอาชีพเสริมทางออนไลน์ โดยแชทการสนทนาขอติดต่อทำอาชีพเสริมทางออนไลน์ คือหลักฐานที่ผู้เสียหายรายหนึ่ง นำมาร้องเรียนว่า ถูกหลอกให้สมัครค่าสมาชิก 750 บาท แลกกับการให้แม่บ้านในโรงงานมีรายได้เสริมช่วยครอบครัว โดยการแยกหนังยาง แพ็คดินสอ แพ็คยางลบ แต่สุดท้ายเมื่อโอนเงินค่าสมัครสมาชิกไปยังเลขบัญชีปลายทาง กลับไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าวส่งถึงบ้าน และ ไม่สามารถติดต่อผู้รับเรื่องได้จนถึงปัจจุบัน

ทีมข่าวพีพีทีวีลองติดต่อไปที่เบอร์โทรศัพท์หาคนทำอาชีพเสริมออนไลน์แพ็คของที่บ้าน ตามที่ผู้เสียหายรายนี้ให้มา พบว่า ยังมีคนรับสาย และยังรับสมาชิกอยู่ แต่ขอชี้แจงรายละเอียดการได้เงินผ่านการคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งพบว่ามีการโฆษณาเชิญชวนในลักษณะเดียวกัน คือ ให้โอนเงินค่าสมาชิกไปก่อน และอุปกรณ์จะตามมาภายหลัง

ข้อมูลจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พบว่า มีผู้เสียหายลักษณะนี้มาแจ้งความเป็นระยะ ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการทำงานลักษณะนี้ เพราะ ส่วนใหญ่ใช้ระบบหาตัวแทน และการแพ็คสินค้าแยกสีต่างๆ โรงงานมักทำตามออเดอร์การสั่งอยู่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ