“เปรมชัย”รายงานตัวศาลทองผาภูมิฝากขังผัดสุดท้าย ยังปฏิเสธทุกข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นการครบกำหนดการฝากขังนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นผัดสุดท้ายต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งหลังจากที่อัยการได้ยื่นฟ้องคดีนี้ต่อศาลแล้ว ขณะเดียวกันศาลจะนัดสอบคำให้การจำเลยภายในวันนี้ ว่าจะให้การยอมรับสารภาพหรือไม่

วันนี้(2 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด(มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ นายธานี ทุมมาศ 3 ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และอีก 5 ข้อหา กับนางนที เรียมแสน อีก 1 ผู้ต้องหาในคดีกรรมเดียวกัน เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  ในการครบผัดฟ้องฝากขังทั้ง 7 ผัด เมื่อเวลา 08.45 น.

เวลาประมาณ 10.30 น. ศาลเริ่มพิจารณาสอบคำให้การอ่านสำนวนฟ้องกว่า 1,000 หน้า จากอัยการ ฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหา กับนายยงค์ นายธานี นางนที ที่มีคำสั่งฟ้องบางข้อหาแตกต่างกัน เพื่อถาม 4 ผู้ต้องหาว่าจะรับสารภาพตามพฤติการณ์ในสำนวนหรือไม่

โดยนายเปรมชัยและพวกไม่รับสารภาพและขอให้การในชั้นศาล ศาลจะนัดสืบพยานโจทก์และจำเลยเพื่อไต่สวนมูลฟ้องต่อไป โดยวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ 

ด้าน พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ระบุว่าให้จำเลยที่ 1 2 และ 4 คือ นายเปรมชัย, นายยงค์ และ นายธานี เพิ่มหลักทรัพย์เงินสดประกันตัวคนละ 400,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 3 นางนที คงเดิมที่ 150,000 บาท โดยมีเงื่อนไข คือ ห้ามจำเลยทั้ง 4 คน เดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ขออนุญาตจากศาล

กรณีการขึ้น Blacklist ที่ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะต้องรอให้ศาลพิจารณาอย่างถึงที่สุดก่อนว่านายเปรมชัยมีความผิดจริง ถึงจะขึ้น Blacklist ได้ 

โดยหลังยื่นเรื่องประกันตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิเสร็จ นายเปรมชัยกรรณสูต และพวกรวม 4 คน เดินทางกลับทันที โดยระหว่างเดินทาง สื่อมวลชนได้สอบถามเกี่ยวกับ มุมมองว่าภาคประชาชนเตรียมล่ารายชื่อให้รัฐบาลทบทวนการขึ้น Blacklist บริษัทอิตาเลียนไทย ในการประมูลโครงการต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐ ซึ่งนายเปรมชัยตอบว่าก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ