เฟซบุ๊กเตรียมเปิดฟีเจอร์หาคู่ออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เฟซบุ๊ก” ประกาศเตรียมเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ คือ บริการหาคู่แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยจะเน้นไปที่ผู้ใช้งานประมาณ 200 ล้านคนที่ระบุสถานะตัวเองว่ายังโสด

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง “เฟซบุ๊ก” ประกาศระหว่างการประชุม F8 ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของกลุ่มผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ให้กับบริษัทว่า แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ค่อนข้างหนักหนาสาหัสสำหรับเฟซบุ๊ก แต่บริษัทก็เตรียมจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ นั่นคือ บริการหาคู่ออนไลน์แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้ในเร็ววันนี้

ซักเคอร์เบิร์ก ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กมากถึง 200 ล้านคน ที่ขึ้นสถานะตัวเองว่าเป็นโสด โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะเชื่อมโยงบรรดาผู้ใช้งานที่เป็นโสดเข้าด้วยกัน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กก็ตาม

ผู้ใช้งานที่เลือกใช้ฟีเจอร์นี้สามารถสร้างโปรไฟล์เฉพาะไว้สำหรับหาคู่ โดยที่เพื่อนคนอื่นๆ ในเฟซบุ๊กไม่สามารถมองเห็นได้  

นอกจากนี้ ฟีเจอร์หาคู่ของเฟซบุ๊กจะมีแอพพลิเคชั่นไว้สำหรับพูดคุยกันโดยเฉพาะ ซึ่งจะแยกออกมาจากแอพพลิเคชั่น “Facebook Messenger” ที่มีอยู่ก่อนแล้ว

ซักเคอร์เบิร์ก ยืนยันว่า ฟีเจอร์หาคู่ดังกล่าวให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่จริงจังในระยะยาว มากกว่าความสัมพันธ์แบบฉาบฉวย พร้อมทั้งย้ำว่าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานฟีเจอร์นี้จะได้รับการคุ้มครองเป็นอย่างดี   

ทันทีที่ “ซักเคอร์เบิร์ก” ประกาศจะเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว ราคาหุ้นของบริษัท Match Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมอย่าง “ทินเดอร์” ซึ่งมีบริการทั้งแบบฟรี และแพ็คเกจแบบเสียเงินเป็นรายเดือน ร่วงลงกว่า 20 เปอร์เซนต์ เนื่องจากนักลงทุนกังวลเรื่องการแข่งขันจากเฟซบุ๊ก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ