เครือข่าย“เมจิก สกิน”ตลาดใหม่ดอนเมืองชิงปิดร้านก่อน ตร.ยกพลบุกค้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกว่า 400 นาย เข้าตรวจค้นกลุ่มร้านค้าผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน และ ลีน รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพ และเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง หรือตลาดแอร์พอร์ต หลังมีข้อมูลร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย แต่กลุ่มผู้ค้าไหวตัวชิงปิดร้านไปก่อน

เมื่อวันที่ (2 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ตำรวจกว่า 400 นาย เข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งมีร้านค้ากว่า 200 ร้าน ทันทีที่ไปถึง พบว่าร้านค้าหลายแห่งปิดให้บริการและไม่ใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ  แต่ตำรวจยืนยันว่ามีร้านอย่างน้อย 5 ร้าน ที่ต้องตรวจค้น เพราะมีข้อมูลว่ามีผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ลีนและสินค้าเครือข่ายเมจิก สกิน ไว้จำหน่าย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ร้านจะปิดหรือเปิดไม่ใช่อุปสรรค เพราะเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจค้นได้ และตั้งศูนย์อำนวยการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบร้านเป้าหมาย เพื่อป้องกันการกระจายสินค้าที่ผิดกฎหมาย เพราะที่นี่เป็นแหล่งใหญ่  หลังการตรวจค้นตำรวจจะยึดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ  หากมีสารต้องห้ามจะเรียกเจ้าของร้านมาสอบปากคำและดำเนินคดีกับผู้ประกอบการต่อไป  ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็นระหว่างตำรวจเข้าตรวจค้นมีหญิงสาวคนหนึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน นำตรวจค้น  พบเครื่องสำอางแบบขายปลีก ผลิตภัณฑ์บางตัวมีเลขจดแจ้ง และเมื่อตรวจค้นบริเวณชั้น 2,3 และ 4 เจ้าหน้าที่พบเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผสมสาร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งโรงงาน

ล่าสุดเมื่อ 17.30 น.ที่ผ่านการค้นร้านเป้าหมายทั้ง 5 จุดไม่พบผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกิน หรือลีน แต่พบว่ามีการลักลอบผลิตครีม และเครื่องสำอางบางประเภท รวมถึงสารประกอบเครื่องสำอางชนิดเข้มข้นและพบเครื่องจักรในการผลิตอยู่ภายในร้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ