ตรวจผงปรุงรสพบพิมพ์วันหมดอายุไม่ได้ตามมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีพบความผิดปกติของผงปรุงรสยี่ห้อหนึ่ง หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลบัวใหญ่ เผยเบื้องต้นพบการพิมพ์วันหมดอายุ ไม่เป็นไปตามมาตราฐานการผลิต ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอบัวใหญ่ ประสานให้ร้านค้างดการจำหน่ายชั่วคราว

วันนี้(3 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบความผิดปกติของผงปรุงรสยี่ห้อหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นายสุภชัย พงศ์วิไลรัตน์ หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลบัวใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบผงปรุงรส เปิดเผยว่ายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผงปรุงรสที่พบดังกล่าวเป็นของปลอมที่ถูกเลียนแบบ หรือเป็นสินค้าที่เกิดจากการปรับเปลี่ยนส่วนผสมมาจากโรงงาน

เบื้องต้นพบว่า ผงของสินค้าที่ต้องสงสัยมีความผิดปกติ และที่สำคัญวันหมดอายุมีการพิมพ์เป็นเนื้อเดียวกับซองผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นความผิดปกติไม่เป็นไปตามมาตรฐานการผลิต เนื่องจากหลังจากมีการบรรจุเสร็จแล้วถึงจะมีการปั๊มวันหมดอายุภายหลังการผลิต

ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อยืนยันความปลอดภัย และให้บริษัทมาร่วมดำเนินการตรวจสอบความถูกต้อง ดังนั้นในช่วงนี้จึงประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนตรวจความผิดปกติของผงปรุงรสที่ซื้อมาก่อนที่จะดำเนินการประกอบอาหารเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการบริโภค และทางเจ้าหน้าที่อำเภอบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่ผู้บริโภคได้ซื้อผงปรุงรสไปบริโภคแล้ว พบความผิดปกติทำให้ได้ข้อมูลมาบางส่วน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะที่ นายสิทธากร ศรียาบ ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบัวใหญ่ ระบุว่า ได้ประสานให้ร้านค้างดการจำหน่ายสินค้าชุดดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะมีการพิสูจน์เป็นที่แน่ชัดว่าไม่เป็นอันตรายกับผู้บริโภค

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ