“ภาคีเชียงใหม่”ยังไม่ยกระดับชุมนุมรื้อ“บ้านพักตุลาการ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคีคนไทย จ.เชียงใหม่ วอนยุติการเคลื่อนไหว หวั่นไม่เกิดผลดีต่อประเทศ แต่ยังล่าชื่อให้รื้อถอนบ้านพักตุลาการ ด้าน 'ต่อตระกูล'เสนอ ยกบ้านทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการภาคีคนไทยห่วงใยชาติจังหวัดเชียงใหม่ ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ชาวเชียงใหม่ยุติการเคลื่อนไหว หรือจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหา บ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ หลังจากกำหนดที่จะชุมนุมใหญ่วันที่ 6 พ.ค.นี้ เพื่อรอผลการแก้ปัญหาจากทางรัฐบาลก่อน จนกว่าจะถึงเดือน มิ.ย. ที่จะมีการเบิกจ่ายงบประมาณเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถึงกลับมาพิจารณาเรื่องการเคลื่อนไหวว่าจะมีการยกระดับหรือไม่

หากมีการเคลื่อนไหวในช่วงนี้เกรงว่าจะไม่เกิดผลดีต่อประเทศชาติ ควรจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ดีกว่ายกระดับการชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวเรียกร้องในช่วงนี้

นายกฤตย์ ยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นชาวเชียงใหม่คนหนึ่ง ขณะนี้ได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้จากหลายฝ่าย จึงต้องออกมาแจ้งให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวและพิจารณาในการที่จะเข้าร่วมเคลื่อนไหวทำกิจกรรม การที่รัฐบาลจะดำเนินการใดๆ ต่อบ้านพักที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ต้องผ่านกระบวนการส่งมอบงานจากผู้รับเหมา และดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณแผ่นดินให้เสร็จสมบูรณ์ตามขั้นตอน จึงจะสามารถดำเนินการตามที่ชาวเชียงใหม่เรียกร้องได้ ซึ่งชาวเชียงใหม่จะต้องเปิดใจยอมรับ เนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่รัฐบาลไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยกระบวนการนี้จะเสร็จสิ้นประมาณปลายเดือน มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นรัฐบาลจะพิจารณาดำเนินการ รื้อ หรือ ไม่รื้อต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ