กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง "ขู่รัฐบาล” หากไม่เร่งปลดล็อกอำนาจ จะนำขบวนบุกทำเนียบฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "คนอยากเลือกตั้ง" ออกมารวมตัวกันอีกครั้ง ครั้งนี้ยังคงเรียกร้องเหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ถ้าหาก คสช.ไม่ทำตาม จะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป 

วันนี้ ( 5 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า "คนอยากเลือกตั้ง" ยังคงทยอยเดินทางมารวมตัวกันต่อเนื่อง โดยแกนนำ ยังออกมาเรียกร้อง 3 ข้อที่มุ่งเน้นให้ คสช.ปลดล็อกอำนาจตัวเองโดยเร็ว แต่รอบนี้ขู่ด้วยว่าหากรัฐบาลยังเพิกเฉยจะยกระดับการรวมตัว โดยการนำขบวนเดินบุกไปที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนอยากเลือกตั้ง ได้นำลูกโป่งที่มีรูปตัวการ์ตูนคล้ายหน้าของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีจมูกยาว ผูกติดกับป้ายผ้าที่เขียนข้อความเขียนวันที่ 22 พฤษภาคมเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง คือ 1. จะต้องจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้โดยไม่เลื่อนออกไปอีก 2. คสช.จะต้องยุติบทบาทโดยเร็ว เพื่อสร้างหลักประกันการจัดการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม 3. กองทัพจะต้องยุติการสนับสนุนรัฐบาล คสช. ทันที ถ้าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องนี้ หรือรัฐบาลยังเพิกเฉย กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนอยากเลือกตั้ง จะรวมตัวกันบุกไปที่ทำเนียบรัฐบาล
 

นอกจากการแถลงการณ์ของแกนนำกลุ่มแล้ว การรวมตัวของกลุ่มที่เรียกว่าคนอยากเลือกตั้ง ยังได้เตรียมกิจกรรมไว้ยาวไปจนถึง 3 ทุ่ม อย่างเช่นการแสดงดนตรี  การแสดงพิเศษจากพ่อของไผ่ดาวดิน  และกิจกรรมเปิดตัวหนังสือที่ชื่อว่า"ประเทศไทยเปลี่ยน เกณฑ์ทหารต้องเปลี่ยน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากตำรวจ ที่อยู่บริเวณโดยรอบอย่างใกล้ชิดเข้มงวด

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ