แจ้งความผู้จัดงานวิ่ง YOLO RUN หลังเบี้ยวไม่จัดงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิ่งกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกหลอกให้ลงทะเบียนค่าสมัคร แต่กลับไม่มีการจัดงานใดๆเกิดขึ้น

วันนี้(5 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายที่เป็นนักวิ่ง ที่ได้ลงทะเบียนเสียค่าสมัครไปแล้วกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกให้สมัครเข้าวิ่งงาน YOLO RUN BANGKOK 2018

หลายคนให้ข้อมูลตรงกันว่า ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานเปิดรับสมัคร โดยผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินค่าสมัคร ในราคาตั้งแต่ 450 บาท ไปจนถึง 1,050 บาท เบื้องต้นมีผู้ที่สนใจทั้งในและต่างประเทศ สมัครเข้าร่วมรายการวิ่ง  ซึ่งกำหนดงาน จะจัดงานวันที่ 5 พฤษภาคม 61 ที่สวนหลวง ร.9 

จากนั้นช่วงวันที่ 23 เมษายน กลุ่มผู้จัดประกาศเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นวันที่ 23 กันยายน ปีนี้  ซึ่งทางผู้สมัคร พยายามติดต่อผู้จัดงานที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และตัวแทนจากไทย เพื่อขอทราบรายละเอียด แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อจากผู้จัด

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ได้ตรวจสอบไปที่สวนหลวง ร.9 พบว่าไม่มีการติดต่อจองพื้นที่จัดงานทั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งเป็นกำหนดการเดิม และกำหนดการใหม่ที่ผู้จัดงานได้ประกาศเลื่อนออกไป เป็น วันที่ 23 กันยายน 2561 จึงเชื่อว่าถูกหลอกให้ลงทะเบียน นำเงินค่าสมัครไป 

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปนายอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเพจ 42.195k เราจะวิ่งมาราธอนด้วยกัน ระบุว่า มีบริษัทต่างชาติเข้ามาจัดงานวิ่งในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในขณะนี้มีคนให้ความสนใจกิจกรรมการวิ่ง ที่ผ่านมาพบว่าผู้จัดหลายราย ไม่จัดงานวิ่งตามกำหนดทั้งที่ได้เงินค่าสมัครจากผู้ที่สนใจจำนวนมาก

ส่วนใหญ่ที่พบการหลอกในลักษณะนี้ กลุ่มที่อ้างว่าเป็นผู้จัดงานวิ่ง จะเปิดให้รับสมัคร ทางเฟซบุ๊กเพจ และเว็บไซต์ เมื่อมีผู้สนใจสมัคร จะให้จ่ายเงินค่าลงทะเบียนผ่านระบบทรูมันนี่ ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบผู้รับเงินปลายทางได้ว่าเป็นใคร ที่ผ่านมามีนักวิ่งหลงเชื่อจ่ายเงินค่าสมัครหลายราย และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาควบคุม กลุ่มที่อ้างว่าเป็นผู้จัดงานวิ่งทั้งไทย และต่างประเทศได้  จึงเป็นช่องว่างมีหลอกลวงประชาชาอยู่บ่อยครั้ง 

ที่ผ่านมาไม่มีใครแจ้งความเพราะเห็นว่าเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่ในครั้งนี้ผู้เสียหายรวมกลุ่มกัน พร้อมกันนี้นายอิทธิพล แนะนำว่าผู้ที่สนใจการวิ่งรายการต่างๆ ควรที่จะตรวจสอบผู้จัดงานว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ และให้สอบถามรายละเอียดการขอเงินค่าสมัครคืน กรณียกเลิกงานหรือเลื่อนการจัดงานออกไปได้ด้วยวิธีไหน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ