ชาวบุรีรัมย์เต็มสนาม รับ "ประยุทธ์" ยันไม่มีดีลการเมืองกับภูมิใจไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นไฮไลท์สำคัญในการมาเยือน จ.บุรีรัมย์ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำชาวบุรีรัมย์ มารอรับเกือบเต็มสนามฟุตบอลที่มีความจุ 33000 คน พร้อมคำประกาศจากนายกรัฐมนตรีเตรียมพิจารณางบประมาณกว่า 20000 ล้านบาทให้กลุ่มจังหวัดอีสานตอนล่าง 

วันนี้ ( 7 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อพบประชาชนกว่า 3 หมื่นคน ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันพรุ่งนี้ โดยการปราศัยในครั้งนี้ถือเป็นการปราศรัยต่อหน้าประชาชนรับฟังสดๆมากที่สุดตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ พ.ศ.2557 ขณะที่การเดินทางมาที่บุรีรัมย์มีกระแสข่าวว่าจะมีดีลทางการเมืองเกิดขึ้นที่นี่ ทำให้นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องปฏิเสธว่าไม่มีข้อตกลงใดๆ

ขณะที่ก่อนนายกรัฐมนตรีจะมา นายเนวิน มีการนำประชาชนซ้อมเชียร์ตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ สู้” เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินเข้ามาในสนามด้วย   และบอกกับประชาชนว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมาในวันนี้เพื่อนำงบประมาณมาลงในจังหวัดบุรีรัมย์นับหมื่นล้านบาท ทั้งงบประมาณการขยายสนามบินบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา งบประมาณการแก้ปัญหาเรื่องการระบายน้ำ ป้องกันปัญหาน้ำท่วม และงบประมาณในการสร้างถนน จึงบอกกองเชียร์ให้ช่วยส่งเสียงเชียร์ให้ดังๆ พร้อมกับย้ำกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า "พี่มาดูแล ในฐานะเจ้าบ้าน จะไม่คุยการเมืองกับนายกฯแน่ๆ ไม่ใช่เรื่องของพี่"

ด้านนาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่ายังไม่มีดีลทางการเมืองใดๆ ระหว่างรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ที่ ครม.มาบุรีรัมย์เป็นเรื่องของ ครม.กับประชาชนมาใช้สนามทีมบุรีรัมย์ก็เพราะจุคนได้เยอะเท่านั้น อย่าไปคิดเป็นเรื่องการเมืองเลย ตนยังไม่รู้จะได้เข้าถึงตัวท่านนายกฯ หรือเปล่าเลย  ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ตอนนี้มีฐานเสียงอยู่ที่ บุรีรัมย์ ราชบุรี สระบุรี นครพนม สุรินทร์ โคราช สามจังหวัดชายแดนใต้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ