“วัฒนา” เข้าพบอัยการนัดส่งฟ้องคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานอัยการสูงสุด ได้นัดหมายให้นายวัฒนา เมืองสุข เข้ารายงานตัว เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร และเตรียมนำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เมื่อวันที่ (9 พ.ค. 61)  นายวัฒนา เมืองสุข  แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริต เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในคดีทุจริตการอนุมัติโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ  โดยถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการเอกชนให้ได้โควต้าเป็นคู่สัญญาจัดซื้อจัดจ้างโครงการบ้านเอื้ออาทรฯ รวม 7 โครงการ มูลค่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งนายวัฒนา ดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร

โดยนายวัฒนา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตามนัด เพราะคดีนี้ค้างอยู่นานหลายปีแล้ว ซึ่งคดีนี้ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนและพร้อมที่จะให้คดีเข้าสู่ชั้นศาล พร้อมย้ำว่าจะต่อสู้ทุกข้อกล่าวหาและจะไม่หนีคดีอย่างแน่นอน  และได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวไว้ 2,000,000 บาท และเชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

เบื้องต้นทางอัยการ ได้ตรียมนำตัวนายวัฒนาไปยื่นส่งฟ้องคดีต่อ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ภายในวันนี้ต่อไป  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ