“พล.ต.ต.สุรเชษฐ์” ลั่นตลาดใหม่ดอนเมืองต้องไม่มีมาเฟีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเรียกสอบปากคำกลุ่มผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองกว่า 200 คน ตามขอร้องเรียนของผู้ค้าบางรายว่าถูกเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครอง ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันต้องไม่มีกลุ่มอิทธิพลในตลาด และผู้ค้าจ่ายเพียงค่าเช่าตามสัญญา โดยปฏิเสธขัดแย้งส่วนตัวกับ พ.ต.ท.สันธนะ

วันนี้ (9 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองกว่า 200 คน ยังคงทยอยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังวันนี้ตำรวจ ระดมเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยอื่นกว่า 100 นาย เพื่อสอบถามในประเด็นการจ่ายเงินต่างๆ ให้กับให้เช่า และค่าคุ้มครอง ตามเรื่องร้องเรียนจากผู้ค้าบางคน ขณะที่ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังสอบพยานเสร็จ จะสามารถสรุปเรื่องมาเฟียในตลาดได้  โดยตอนนี้ยังไม่ตีความตามการให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองว่า การจ่ายของกลุ่มผู้ค้าเป็นการมอบเงินเพื่อสนับสนุนพัฒนาโครงการ หรือค่าส่วนกลาง

ส่วนความขัดแย้ง กับ พ.ต.ท.สันธนะเรื่องสนามม้านางเลิ้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธเรื่องนี้โดยระบุว่า เป็นการทำงานรักษากฏหมาย ในการปราบโต้ดเถื่อน เพื่อนำเงินเข้ารัฐ ไม่ใช่เข้ากระเป๋าใครคนใดคนหนึ่ง หากพันตำรวจโทสันธนะอยากจะพูดคุย ก็ได้

ขณะที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่จากกรมธนารักษ์และสำนักงานเขตดอนเมือง นำแปลนโครงการที่ทำสัญญาไว้กับบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด เข้าตรวจสอบการสร้างอาคารกว่า 300 คูหา ว่าแต่ละร้านมีการต่อเติมที่ผิดเงื่อนไขจากแบบที่ได้รับอนุญาตไว้ตอนแรกหรือไม่  หากพบว่ามีผิดเงื่อนไขบางส่วนที่สามารถแก้ไขได้ เจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้ค้าหรือเจ้าของตึกให้ไปขออนุญาตจากกรมธนารักษ์และสำนักงานเขตในการต่อเติมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ