กลาโหมวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ข่าวก่อความรุนแรงทั่วกรุงวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงกลาโหมขอให้ประชาชนมั่นใจและอย่าตื่นตระหนก กับกระแสข่าวการก่อความรุนแรงในสถานที่ทั่ว กทม. แนะเพิ่มใช้วิจารญาณส่งต่อข่าวสารทางโซเชียลมีเดีย พบผู้ต้องสงสัยเป็นภัยต่อประเทศ แจ้งทหาร-ตำรวจ ทันที!


วันที่ 15 มี.ค. พ.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวถึงกระแสข่าวการก่อความรุนแรงในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครฯ ว่า ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกไปกับกระแสข่าว ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อย หวังสร้างความหวาดกลัวและทำลายความเชื่อมั่นประเทศไทยในสายตาต่างชาติ ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ตรวจสอบข่าวลือดังกล่าวพบว่าไม่มีมูลความจริง ดังนั้น ประชาชนทุกคนสามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุข เพราะทางเจ้าหน้าที่จะไม่ประมาท ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนแน่นอน


"ฝากไปถึงกลุ่มคนที่พยายามเคลื่อนไหวใช้ความรุนแรงต่อสังคม มีจิตสำนึกถึงความเป็นคนไทย ด้วยการหยุดการทำร้ายสังคมและประเทศชาติ" โฆษก กห.ระบุ


พ.อ.คงชีพ กล่าวต่อว่า อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ ในการรับรู้ข่าวสารบนโลกโซเชียวมีเดียมากขึ้น โดยไม่ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ด้วยการส่งต่อข้อมูลที่บิดเบือน ซึ่งเป็นการทำร้ายสังคมและประเทศชาติในทางอ้อม นอกจากนี้ ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน สังเกตความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่ปกติ หรือมีแนวโน้มเป็นภัยต่อสังคม หากพบเห็นกรุณาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจที่ใกล้สุดได้รับทราบทันที.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ