เปิดทรัพย์สิน “สมยศ” ไม่พบกู้เงิน “เสี่ยกำพล” 300 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลังพ้นตำแหน่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไม่พบข้อมูลการยืมเงิน 300 ล้านบาทจากนายกำพล ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์สถานอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครทตามที่มีการกล่าวอ้าง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.61 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของพล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พบว่า พล.ต.อ.สมยศ และภรรยา มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 355 ล้านบาท และเมื่อเปรียบเทียบกับบัญชีทรัพย์สินเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 57 พล.ต.อ.สมยศ กับคู่สมรส พบว่า มีหนี้สินลดลง 15 ล้านบาท

ด้าน นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.  เปิดเผยว่า การตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพล.ต.อ.สมยศมี 2 ส่วน คือ ส่วนที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และส่วนที่เป็น สมาชิก สนช. ซึ่งเมื่อครั้ง พล.ต.อ.สมยศ ตำแหน่งสมาชิก สนช. ไม่มีรายการหนี้สิน ส่วนเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะกฎหมายไม่ได้บัญญัติไว้เอาไว้

ส่วนกรณีหนี้สินมูลค่า 300 ล้านบาทจะอยู่ในช่วงที่พล.ต.อ.สมยศ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.หรือไม่ นายวรวิทย์ ไม่ขอตอบ ในเรื่องนี้

ส่วนรายละเอียดการชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินของพล.ต.อ.สมยศ นั้นได้ส่งเอกสารชี้แจงมาแล้วและจะต้องมีการศึกษารายละเอียดและตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับข้อมูลของจากธนาคารที่เกี่ยวข้องอีกครั้งซึ่งขณะนี้ได้ข้อมูลจากธนาคารมาบางส่วนแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ