“ชุดพยัคฆ์ไพร” บุกจับรีสอร์ทเขาค้อบุกรุกพื้นที่ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการเพื่อแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดิน ในพื้นที่ป่า อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยในวันนี้ได้บุกเข้าจับกุมรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศที่บุกรุกพื้นที่ป่าเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ (11 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจ นำโดยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร สนธิกำลังกว่า 120 นาย บุกเข้าจับกุมรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศที่บุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งทางกองทัพภาค 3 ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ และอยู่นอกแปลงที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) ในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอเขาค้อ  ซึ่งเจ้าหน้าที่สำรวจพบมีจำนวน 135 ราย และเริ่มดีเดย์บุกเข้าจับกุมในวันนี้เป็นวันแรก  โดยตั้งเป้ารีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศ 15 แห่ง คือที่ตำบลเขาค้อ จำนวน 3 ราย  ที่ตำบลสะเดาะพง จำนวน 6 ราย ที่ตำบลริมสีม่วง จำนวน 3 ราย และที่ตำบลหนองแม่นา จำนวน 3 ราย

โดยหัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร นายชีวะภาพ  กล่าวว่า ปฏิบัติการเดินหน้าจับกุมผู้บุกรุกพื้นที่ป่าเขาค้อระยะที่หนึ่ง จำนวน 135 แปลง โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้ที่อยู่นอกเขตจัดสรรพื้นที่ราษฎรอาสาสมัคร ซึ่งถือเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ได้เคยแจ้งเตือนโดยการติดประกาศและส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจพื้นที่แล้ว พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบแล้วว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติและอยู่นอกแปลง รอส. ซึ่งเบื้องต้นได้เปิดโอกาสให้ทำการรื้อถอน แต่ก็ไม่มีผู้ประกอบดำเนินการรื้อถอนแต่อย่างใด จึงต้องสนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับกุมดังกล่าว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ