“วิน จยย.” เรียกร้องขนส่งฯ แก้ปัญหา “แกร็บไบค์” ใช้รถผิดประเภท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา แกร็บไบค์ ใช้รถผิดประเภทรับส่งผู้โดยสาร

วันนี้ ( 13 พ.ค.61) กรณีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเขตปทุมวัน รวมตัวที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ใช้รถผิดประเภทรับจ้างส่งผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบก  ยังไม่ได้เข้ามาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง จึงเกิดปัญหาการแย่งผู้โดยสารถึงขนาดทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

นายอิทธิพงค์ สังฆภัต วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จุฬาฯ ซอย 9 เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นคู่กรณีกับแกร็บไบค์ ระบุว่า คนขับรถจักรยานยนต์แกร็บไบค์ได้ขับมารับผู้โดยสาร จึงเข้าไปบอกว่ารับผู้โดยสารตรงจุดนี้ไม่ได้และมีปากเสียงกันขึ้น จากนั้นตนเองพยายามขับรถตามไปพูดคุยแต่ ถูกคนขับแกร็บไบค์ถีบรถจักรยานยนต์จนล้มลงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่ตำรวจสน. ปทุมวัน ได้สั่งปรับเงินคนขับรถจักรยานยนต์แกร็บไบค์ 300 บาท ข้อหาใช้รถผิดประเภทมารับจ้างส่งผู้โดยสาร ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ เนื่องจากข้อหานี้จะต้องถูกสั่งปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ทั้งนี้หากรถจักรยานยนต์รับจ้างนำรถป้ายขาวมาให้บริการ จะถูกปรับ 2,000 บาทเช่นกัน ซึ่งในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้  กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างเตรียมออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ โดยจะเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่แกร็บไบค์ เพื่อเรียกร้องให้หยุดใช้รถผิดประเภทมารับส่งผู้โดยสาร

ด้านนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การนำรถผิดประเภทมารับจ้างส่งผู้โดยสาร ถือเป็นการผิดกฏหมายอยู่แล้ว  ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นบริษัทแกร็บไบค์ ได้จดทะเบียนในรูปแบบพาณิชย์ แต่การนำรถป้ายขาวมารับจ้าง ขัดต่อระเบียบของขนส่ง โดยจะเรียกผู้ประกอบการเข้ามาพูดคุยเพื่อหาข้อตกลงถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งหากยังใช้รถป้ายขาวมารับส่งผู้โดยสารจะถือว่าเป็นผู้สนับสนุนให้ทำผิดกฎหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ