ตร.เร่งสอบพยานตลาดใหม่ดอนเมือง หาหลักฐานมัดตัว“สันธนะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานฝั่งผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองเพิ่มเติม เพื่อหาหลักฐานประกอบสำนวนคดี กรรโชกทรัพย์ ของพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์

เมื่อวันที่ (14 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าภายในสโมสรตำรวจ ในการสืบสวนสอบสวนคดีกรรโชกทรัพย์กลุ่มผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง โดยทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้พยานฝั่งผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกกว่า 10 ปาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 22 ปาก 

 ซึ่งพนักงานสอบสวนคาดว่า พยานที่จะเดินทางมาให้ปากคำจะเป็นกลุ่มสุดท้ายแล้ว โดยคาดว่าจะสอบปากคำให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ก่อนจะสรุปสำนวนคดีต่อไป สำหรับพยานส่วนใหญ่ที่เข้าให้ปากคำต่างอ้างว่าเคยถูกกลุ่มคนในตลาดใหม่ดอนเมือง เรียกเก็บเงินที่นอกเหนือจากเงินค่าเช่าทุกสิ้นเดือน  โดยกลุ่มผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองที่ไปร้องทุกข์กับตำรวจ คือกลุ่มที่ พ.ต.ท.สันธนะ บอกว่าเตรียมจะฟ้องกลับ โดยอ้างว่าไม่เคยเรี่ยไรเงินกลุ่มผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองแต่อย่างใด

 ส่วนการคุ้มครองพยานกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ จะแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ค้านั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ขอให้พยานทุกคนมั่นใจว่าจะไม่ถูกดำเนินคดี  เพราะการฟ้องกลับบุคคลอื่นซึ่งเป็นผู้เสียหายที่แท้จริง คนที่ฟ้องร้องก็จะมีความผิดฐานแจ้งความเท็จอีกด้วย

 ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่า ผู้เสียหายที่มาแจ้งความไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดดอนเมืองนั้น  พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า ทุกคนเป็นผู้เสียหายที่ถูกรีดเงินจริง  นอกจากข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับพ.ต.ท.สันธนะไปแล้วยังมีอีกหลายข้อหาที่เตรียมแจ้งเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆที่ยังจับกุมไม่ได้ เบื้องต้นทราบว่าได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปหลบซ่อนตัวอยู่ต่างจังหวัด และตะเข็บชายแดนแล้ว จึงได้ประสานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองให้ช่วยสกัดจับกุมเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ