รวบ ผจก.ตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้ต้องหาร่วม “สันธนะ” กรรโชกทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง กับพวกยังดำเนินการต่อเนื่อง โดยพนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำพยานฝั่งผู้ค้าอีกกว่า 10 ปาก ขณะที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนที่อ้างตัวเป็นผู้จัดการตลาด

วันนี้(14 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานจากพนักงานสอบสอนในคดีเรียกเก็บเงินผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ยืนยันว่า ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว 1 คนในขณะนี้ คือ นายคเณศ เปรมครุฑ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา คดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กรณีเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง หลังผู้ค้าร่วมกันเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ

โดยนายคเณศถูกจับกุมที่ได้จังหวัดนครนายก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากการสอบปากคำ นายคเณศ อ้างว่าเป็นผู้จัดการตลาดใหม่ดอนเมือง และเป็นทีมงานของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปก่อนหน้านี้และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 9 คน ยังหลบหนี

ส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ดอนเมือง ในสโมสรตำรวจ พยานฝั่งผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ยังคงทยอยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนต่อเนื่อง รายงานจากพนักงานสอบสวนระบุว่า พยานที่เดินทางมาวันนี้มีมากกว่า 10 คน เป็นพยานในกลุ่ม 34 ปาก ที่ยังให้ปากคำไม่หมด คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันนี้

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ให้สัมภาษณ์เตรียมจะเอาผิดกับกลุ่มผู้ค้าอย่างน้อย 8 คน พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ถือเป็นหนึ่งในเทคนิคการต่อสู้คดี ที่จะมีผลสำหรับการเบิกความในชั้นศาล และอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของกลุ่มผู้ค้าบางคน ที่จะเข้าแจ้งความเพิ่มเติม แต่ไม่สรุปว่าเป็นการข่มขู่หรือไม่ และถือเป็นอำนาจของศาลว่าเข้าข่ายถอนประกันหรือไม่

ในวันพรุ่งนี้ พ.ต.ท.สันธนะได้นัดสื่อมวลชนพบอีกครั้ง โดยอ้างว่าเพื่อร่วมพูดคุยเรื่องส่วนตัวนอกเหนือจากคดี ซึ่ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ระบุว่า ทำได้ ส่วนจะเข้าข่ายต้องถอนประกันหรือไม่ ต้องดูที่ถ้อยคำ ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ