"ประยุทธ์"ทำขรึมปัดตอบผลโพลหนุนนั่งนายกฯ อีกสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามผลสำรวจระบุประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย คาดประชุมครม.อาจหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมวันครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร

วันนี้ (15 พ.ค.61)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีท่าทีที่เคร่งขรึมและไม่ตอบคำถามใดๆเมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นกรณีผลสำรวจระบุว่าประชาชนสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหมก็ไม่ตอบคำถามนี้เช่นกัน แต่มีท่าทียิ้มแย้ม

ด้าน พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ปฏิเสธที่จะพูดถึงผลสำรวจดังกล่าว ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการปฏิรูป นั้น ยืนยันว่า การปฏิรูปไม่ติดขัดเพียงแต่ต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป

สำหรับการประชุม ครม.ในวันนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นผู้เสนอขอ ครม.อนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ กว่า 8,000 ล้านบาท เป็นการขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณปี 2561-2563 ซึ่งงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และค่าใช้จ่ายด้านไอซีทีก็อยู่ในงบฯ เพิ่มเติมนี้

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้ที่ประชุมพิจารณาการดำเนินโครงการเน็ตประชารัฐเฟส 2  อีกกว่า 1 หมื่น 5 พัน หมู่บ้าน ให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ 

นอกจากนี้ คาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์บ้านเมือง หลังกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศนัดชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันอังคารที่ 22 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 4 ปีของการทำรัฐประหาร เพื่อหามาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ