ฝ่ายความมั่นคง เผย สำรวจข้อมูลชาวต่างชาติในไทย สกัดอาชญากรรมก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงกลาโหม เผย อยู่ระหว่างดำเนินการจัดเก็บข้อมูลต่างชาติที่ในประเทศไทย สร้างฐานข้อมูลติดตามชาวต่างชาติ ป้องกันปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้าย

วันนี้(16 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้าด้านการปฏิรูประบบด้านความมั่นคง ที่รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 4 / 2561ว่าได้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้าย พร้อมพัฒนาระบบฐานข้อมูลสำหรับการติดตามชาวต่างชาติ

โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว นักลงทุน แรงงานข้ามชาติ ซึ่งจะทำการเชื่อมโยงระบบจัดเก็บข้อมูลให้เป็นระบบเดียวกัน ตั้งแต่ที่เดินทางเข้าเมือง ที่พักอาศัย โดย พล.อ.ประวิตรได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ให้คำแนะนำด้านเทคนิคการเชื่อมโยงข้อมูล ส่วนหน่วยงานที่อื่นที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย เร่งรัดติดตามชาวต่างชาติที่ไม่อยู่ในระบบมาดำเนินการให้ถูกต้อง ส่วนการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ไทยจะสามารถให้สัตยาบันเกี่ยวแรงงานบังคับฉบับที่ 29 ได้ในเดือนมิถุนายน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ