แจ้งข้อหานักธุรกิจดังเชียงใหม่ “ครอบครองสัตว์ป่า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แจ้งข้อหานักธุรกิจดังในจ.เชียงใหม่ข้อหาครอบครองซากป่าสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองด้วยไม่รับอนุญาต หลังตรวจยึดซากสัตว์ป่าภายในบ้านพัก

เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 พร้อมกับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำซากเสือ หัวเก้ง กวาง รวมไปถึงงาช้างแกะสลักกว่า 50 ชิ้น ออกมาพิสูจน์ซาก หลังจากยึดได้ภายในบ้านพักของ นายสัจจา สิทธิราชา นักธุรกิจชื่อดังในจ.เชียงใหม่ ออกมาคัดแยกประเภท พร้อมกับพิสูจน์ชนิดและจำนวนซากสัตว์ป่าสงวนและซากป่าคุ้มครอง รวมทั้งตรวจใบอนุญาตครอบครองแหล่งที่มาของซากสัตว์ทั้งหมด เพื่อใช้ในการประกอบการดำเนินคดี

ดร.กฤษณ์  เจริญทอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโส เปิดเผยว่า จากตรวจสอบเบื้องต้น พบซากเขาสัตว์ ประกอบด้วย กวางป่า เนื้อทราย อีเก้ง กระทิง วัวแดง นอกนั้นเป็นหนังสัตว์ ทั้ง เสือโคร่ง เสือปลา แมวลายหินอ่อน และ งาช้าง  เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นซากสัตว์ในประเทศและอาจมีบางส่วนที่นำเข้า หลังจากนี้จะรวบรวมและตรวจสอบเบื้องต้นว่าทางเจ้าของมีใบอนุญาตครอบครองซากสัตว์ชิ้นใดบ้าง  

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวานนี้ (16 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับนายสัจจาในข้อหาครอบครองซากป่าสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองด้วยไม่รับอนุญาต ตามมาตรา 19  พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 เนื่องจากเจ้าของไม่นำใบอนุญาตมาแสดง หลังจากนี้ จะมีการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ