พาณิชย์ เปิดตัวเว็บไซต์ “ของดีทั่วไทย” ดึงสินค้าไทยขายออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ เตรียมดึงสินค้าคุณภาพจากเอสเอ็มอี สินค้าโอท็อป นำเสนอขายสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ รับเทรนอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

วันนี้ (18 พ.ค.61) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเพิ่มช่องทางการค้าผ่านรูปแบบ อีคอมเมิร์ซ (e-commerce) สู่ผู้ประกอบธุรกิจฐานรากให้มีเครื่องมือการตลาดที่เชื่อมสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จะมีผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศและมูลค่าการส่งออก โดยขณะนี้มีโครงการพัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online (B2C) เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย หรือ เอสเอ็มอี ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงพาณิชย์ให้สามารถใช้เทคโนโลยีเพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์ได้ จึงได้เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับซื้อ-ขายออนไลน์โดยเฉพาะ คือ เว็บไซต์ชื่อ ของดีทั่วไทย (ww.kongdeetourthai.com) ซึ่งขณะนี้ได้คัดเลือกของดีและของเด่นจากทั่วประเทศมานำเสนอแก่ผู้บริโภคโดยตรง เบื้องต้นมีร้านค้าเข้าร่วมแล้วกว่า 100 ร้านค้า ทั้งอาหารการกิน รวมถึงเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมผ่านการตรวจสอบคุณภาพ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าว สามารถติดต่อผ่านทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้โดยตรง แต่เงื่อนไข คือ สินค้าจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพ เพราะในอนาคต เว็บไซต์ของดีทั่วไทย จะมีการเชื่อมโยงไทยเทรดดอทคอม จะมีการคัดเลือกสินค้าคุณภาพนำเสนอขายไปยังตลาดต่างประเทศด้วย

โดยปัจจุบันมูลค่าทางการค้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีจำนวน 2.8 ล้านล้านบาท จากผู้ประกอบการ 700,000 ราย ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าอีคอมเมิร์ซจะสามารถสร้างมูลค่าทางการค้าให้ประเทศไทยได้จำนวน 3 ล้านล้านบาท และมีผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านราย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ