“บิ๊กจิ๋ว” ยอมรับคุยกับทักษิณ ฟังน้ำเสียงเหมือนอยากกลับบ้าน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงที่กำลังมีข้อครหาว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังหาแรงสนับสนุนทางการเมือง เพื่อกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง วันนี้ รุ่นพี่ในกองทัพ อย่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมาแสดงความเป็นห่วง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจลงจากอำนาจไม่สวย  และระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ชวลิต ยังเปิดเผยว่าได้คุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และดูเหมือนว่า จะอยากกลับบ้าน  

วันนี้ ( 18 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความว่า “นายทักษิณ อยากกลับบ้าน” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่า มาจากการโทรศัพท์คุยกัน เมื่อ 2 วันที่แล้ว ในการสนทนา พล.อ.ชวลิต ยอมรับว่า นายทักษิณ ไม่ได้พูดข้อความดังกล่าว แต่วิเคราะห์จากน้ำเสียง และความรู้สึก โดย พล.อ.ชวลิต เชื่อว่า คนอยู่ต่างประเทศ ต้องคิดถึงบ้านทุกคน 


นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิตยังปฏิเสธวิจารณ์การทำงาน 4 ปี คสช. และวิเคราะห์ว่าจะมีเลือกตั้งในปีหน้าหรือไม่ พร้อมมองว่า การเดินสายทาบทามนักการเมืองมาร่วมทำงาน ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่นักการเมืองนิยามว่า “การดูด ส.ส.” ถึงจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เคยเกิดขึ้นในอดีต แต่ก็มีบทเรียนว่าจุดจบของพรรคทหารหลายพรรคอาจไม่สวยงาม ขณะที่การให้ข่าวของ พล.อ.ชวลิต วันนี้ มีตำรวจนอกเครื่องแบบ มาสังเกตการณ์ และเก็บข้อมูลตลอดการให้สัมภาษณ์ เช่นเดียวกับการแถลงข่าววิจารณ์การทำงาน 4 ปีคสช. ของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานี้

ขณะที่ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย  พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ คณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. เข้าแจ้งความ 4 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนประกาศ คสช. ที่ 57/2557 ห้ามพรรคการเมืองเก่าดำเนินกิจกรรมพรรค ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน กฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีถ่ายทอดสดการแถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้  มี 8 แกนนำพรรค ถูกแจ้งข้อกล่าวหา คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค  นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค  นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการ นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย นายชัยเกษม นิติสิริ นายวัฒนา เมืองสุข  นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ นายนพดล ปัทมะ ทั้งหมด จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการปราบปราม ในวันจันทร์ ที่ 21 พฤษภาคมนี้

ด้าน นายภูมิธรรม แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นการใช้สิทธิ์แสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญ เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และ คสช. พร้อมยืนยันจะวิจารณ์การทำงานการทำงานของ คสช. ต่อไป เช่นเดียวกับนายชูศักดิ์ เตรียมขอตรวจสอบข้อกล่าวหาอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเตรียมฟ้องกลับ คสช. หากพบว่าตั้งข้อกล่าวหาเกินจริง

ส่วนการดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ จะนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามกับ นายคมสัน โพธิ์คง รองคณบดี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่าเกิดขึ้นได้ยาก เพราะมีข้อโต้แย้งว่าประกาศและคำสั่ง คสช. ที่นำมาใช้ดำเนินคดี อาจขัดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายพรรคการเมืองที่บังคับใช้แล้ว จึงมองว่าเป็นการดำเนินคดี เพื่อให้หยุดทำกิจกรรมเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ