พสกนิกรทั่วโลกร่วมชื่นชมพิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรหลายล้านคนทั้งในอังกฤษและทั่วโลกต่างเฝ้ารับชม ร่วมแสดงความชื่นชมยินดีกับพิธีเสกสมรสของ “เจ้าชายแฮร์รี่” กับพระชายา “เมแกน มาร์เคิล” ด้วยความปิติยินดี

บรรยากาศที่ประเทศอังกฤษ แน่นอนว่าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทุกฉบับพร้อมใจกันลงข่าวหน้าหนึ่ง พิธีเสกสมรสเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะภาพของจุมพิตแรกของคู่บ่าวสาว หลังเสร็จสิ้นพิธีในโบสถ์ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในภาพที่มีการแชร์และส่งต่อกันในโลกออนไลน์ 

พสกนิกรชาวอังกฤษพร้อมใจกันออกมาจัดปาร์ตี้และปิกนิกตามท้องถนนทั่วประเทศ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษเช่นนี้ โดยที่มณฑลเคนต์ (Kent) บรรดาแฟนคลับราชวงศ์อังกฤษพากันสวมชุดเจ้าสาว ออกมารับชมพิธีเสกสมรส ร่วมกันผ่านจอขนาดยักษ์ ทุกคนพร้อมใจกันโบกธงยูเนียนแจ็กด้วยความยินดี

ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนมากเลือกไปดื่มถวายพระพร ที่ผับในเมืองวินด์เซอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่จัดงาน เนื่องจากทางการได้ขยายเวลาเปิดผับบาร์เป็นพิเศษ

นอกจากในอังกฤษแล้ว กระแสฟีเวอร์ในต่างประเทศก็เยอะไม่แพ้กัน โดยที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา มีประชาชนจำนวนมากไปร่วมรับชมถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ แต่ละคนก็แต่งตัวสวยงามเสมือนเป็นแขกที่ได้ไปร่วมในพิธีด้วย  เช่นเดียวกับที่ออสเตรเลีย ที่มีการจัดงานเลี้ยงฉลอง และมีการชมถ่ายทอดสดพระราชพิธีร่วมกัน นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังพากันร้องเพลง “Stand by me” ไปพร้อมๆกับคณะประสานเสียงในโบสถ์ด้วย

ส่วนที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ แม้จะมีฝนตกลงมา แต่บรรยากาศของการเฉลิมฉลองก็ยังคึกคัก บรรดาผับบาร์ และร้านอาหารในพื้นที่ เต็มไปด้วยคนอังกฤษที่ไปร่วมชมถ่ายทอดสดพระราชพิธี และดื่มถวายพระพรให้คู่บ่าวสาว

ปิดท้ายที่ผู้ให้บริการส่งอาหารในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ที่ถือโอกาสเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสเมื่อวานนี้ ด้วยการจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม นำอาหารไปแจกจ่ายให้ผู้ป่วยและญาติตามโรงพยาบาล รวมถึงเด็กๆผู้ยากไร้ สอดคล้องกับธรรมเนียมของราชวงศ์อังกฤษ ที่มักจะให้แขกที่มาร่วมงาน บริจาคเป็นการกุศล แทนการมอบของขวัญให้บ่าว

ภาพ:AFP

สามารถรับชมพิธีเสกสมรสย้อนหลังได้ทาง http://pptv36.tv/poU ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 พฤษภาคม 2561

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ