"ราชวงศ์อังกฤษ"ทรงขอบใจพสกนิกรร่วมยินดีพิธีเสกสมรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกราชวงศ์อังกฤษทรงขอบใจพสกนิกรทั่วโลกที่เดินทางมาปักหลักเฝ้ารอแสดงความยินดี และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเสกสมรสระหว่าง “เจ้าชายแฮร์รี่” และ “เมแกน มาร์เคิล” ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เมื่อวานนี้

บัญชีทวิตเตอร์ The Royal Family ของราชวงศ์อังกฤษ โพสต์ข้อความถึงพสกนิกรทั่วโลก ใจความว่า “ขอขอบใจทุกท่านที่เดินทางมาที่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อวานนี้ รวมถึงผู้ที่ร่วมติดตามรับชมพิธีเสกสมรสจากทั่วสหราชอาณาจักร เครือจักรภาพอังกฤษ และทั่วโลก และขอแสดงความยินดีกับบ่าวสาวคู่ใหม่ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์”

สำหรับพิธีเสกสมรส ซึ่งจัดขึ้นที่วิหารเซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวานนี้ เริ่มต้นด้วยพิธีทางศาสนาในช่วงเที่ยง จากนั้น คู่บ่าวสาวจึงเสด็จประทับราชรถเทียมม้า แห่รอบเมืองวินด์เซอร์ เพื่อพบพสกนิกรที่มาเฝ้ารอรับเสด็จตลอดสองข้างทาง และเสด็จไปร่วมงานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน  

จบท้ายด้วยงานเลี้ยงส่วนพระองค์ในช่วงเย็น ซึ่งจัดขึ้นที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ ทางฝั่งตะวันออกของพระราชวังวินด์เซอร์ โดยมีเฉพาะแขกคนใกล้ชิดเพียง 200 คนเข้าร่วม ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ และ “เมแกน มาร์เคิล” ได้ทรงเปลี่ยนฉลองพระองค์จากพิธีในช่วงเช้า ก่อนจะเสด็จไปร่วมพิธีด้วยรถยนต์พระที่นั่งจากัวร์เปิดประทุนสีฟ้า แผ่นป้ายทะเบียน E190518 ซึ่งเป็นตัวเลขวันที่เสกสมรสนั่นเอง

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธี ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะยังไม่เสด็จไปฮันนีมูนที่ประเทศนามิเบียในทันที แต่ทรงเลือกประทับอยู่ที่อังกฤษก่อนระยะหนึ่ง

กระแสฟีเวอร์พิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน”

สำหรับพิธีเสกสมรสเมื่อวานนี้ ได้รับความสนใจจากพสกนิกรหลายร้อยล้านคนทั้งในอังกฤษและทั่วโลก

โดยที่ประเทศอังกฤษ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทุกฉบับพร้อมใจกันลงข่าวหน้าหนึ่ง พิธีเสกสมรสเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะภาพของจุมพิตแรกของคู่บ่าวสาว หลังเสร็จสิ้นพิธีในโบสถ์

ขณะที่ประชาชนพร้อมใจกันออกมาจัดปาร์ตี้และปิกนิกตามท้องถนนทั่วประเทศ บ้างก็เลือกไปดื่มถวายพระพรตามผับบาร์ ซึ่งเมื่อวานนี้มีการขยายเวลาเปิดเป็นพิเศษ

นอกจากในอังกฤษแล้ว กระแสฟีเวอร์ในต่างประเทศก็เยอะไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นประเทศในเครือจักรภพอังกฤษอย่าง แคนาดา และออสเตรเลีย หรือแม้แต่ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าสาว ต่างมีการรวมตัวกันเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส ผู้ร่วมงานแต่ละคนแต่งตัวสวยงามไม่แพ้แขกที่ได้ไปร่วมในพิธีจริง  

ด้านทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ เผยว่า เมื่อวานนี้ ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทั่วโลกเกือบ 6 ล้านคน ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับพิธีเสกสมรส เทียบกับจำนวนผู้ทวีตข้อความในช่วงพิธีเสกสมรสของพระเชษฐา “เจ้าชายวิลเลียม”กับ “เคท มิดเดิลตัน” ในปี 2011 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน 7 แสนคนเท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ ยังมีผู้ใช้งานติดแฮชแท็ก #RoyalWedding มากถึง 4 ล้าน 5 แสนครั้งด้วย

 

สามารถรับชมพิธีเสกสมรสย้อนหลังได้ทาง http://pptv36.tv/poU ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 พฤษภาคม 2561

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ