ยุติการชุมนุม "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"-ตร.คุมตัวแกนนำฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัวแกนนำ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมยุติการเคลื่อนไหวแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน

วันนี้(22 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นระหว่างกลุ่มคนที่เรียกว่าตัวเองว่า “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ระบุให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมภายใน 15 นาที

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอานนท์ นำภา และนางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ได้เดินออกจากพื้นที่ชุมนุมหลักบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อมุ่งหน้าไปบนถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะมีแกนนำคนอื่นๆ พร้อมผู้ชุมนุมเดินทางมาบริเวณนี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียงสื่อสารกับกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมภายใน 15 นาที หลังจากนั้นแกนนำได้มีการอ่านแถลงการณ์การทำงานของ คสช. ตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา โดยนางสาวณัฏฐา มหัทธนา โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาร่วมรับฟังการอ่านแถลงการณ์

หลังการอ่านแถลงการณ์ตำรวจได้ควบคุมตัวแกนนำรวมทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วยนายอานนท์ นำภา, นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว, นางสาวณัฏฐา มหัทธนา, นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ไปที่ สน.พญาไท และตำรวจขอให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนายปิยรัฐ จงเทพ ได้เดินทางมาที่ สน.ชนะสงคราม หลังประกาศขอมอบตัว และขอให้มวลชนกลับบ้าน โดยอ้างว่า การมอบตัวครั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง แต่ยืนยันว่าจะกลับมาเรียกร้อง คสช.อีกครั้ง 

โดยก่อนการมอบตัวทั้ง 3 คนชูสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมาย 3 นิ้ว แสดงจุดยืนว่าไม่พอใจที่รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ไม่รับข้อเสนอให้เคลื่อนขบวนไปอ่านคำแถลงการณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเลือกร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไปที่ สน.พญาไทอีก 4 คน ประกอบด้วย นายพุทไธสิงห์ ทิมจันทร์, นายคีรี ขันทอง, ว่าที่ร้อยตรี ภัทรพล จันทรโคตร, นายประสงค์ วางวัน และที่ สน.ชนะสงคราม 1 คน คือ นายนิกร วิทยาพันธ์ุ

อ่านข่าวเพิ่ม

นายกฯ ยิ้มเข้าประชุม ครม. ไม่ตอบพอใจผลงาน 4 ปี คสช.

นายกรัฐมนตรียันไม่เลื่อนเลือกตั้งตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้อง

“ประวิตร”เผยหากผู้ชุมนุมฝ่าฝืนพร้อมจับกุมแกนนำทันที

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ