เครื่องบินขับไล่ตก นักบินดับ1เจ็บ1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินขับไล่และฝึกตกระว่างฝึกซ้อมที่จ.หวัดตาก นักบินดับ 1เจ็บ 1 ขณะที่กองทัพอากาศ สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่22 พ.ค.61 เกิดเหตุเครื่องบินขับไล่และฝึก ของกองบิน 41 เชียงใหม่ตกในพื้นที่อ.สามเงา จ.ตาก ระหว่างฝึกซ้อมบินทำให้ น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเสียชีวิต ส่วนนักบินอีกคน ทราบชื่อคือ น.อ.จีรศักดิ์ นามวงษ์ศรี ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้าน พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ15.50 น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่1(L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน411 กองบิน41 จ.เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จ.ตากโดยมีนักบินทำการบิน จำนวน 2 นาย คือ น.อ. จีระศักดิ์  นามวงศ์ศรี (ได้รับบาดเจ็บ)  น.ต.เกริกเกียรติ  สุวรรณโณ (เสียชีวิต)

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้วและได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ภาพ:ปภ.ตาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ