ตร.บุกค้นโรงงานคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์อีกแห่งในฉะเชิงเทรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจขยายผลตรวจสอบโรงงานลักลอบคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ในจังหวัดฉะเชิงเทราพบโรงงานแห่งหนึ่งลักลอบรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ ภายในพบขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก แต่ไม่พบคนงานภายในโรงงาน

วันนี้(23 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบ บริษัท นิวส์สกาย เมทัล จำกัด หลังมีข้อมูลว่าโรงงานแห่งนี้ลักลอบคัดแยกขยะโดยไม่แจ้งขอประกอบกิจการ โดยภายในพื้นที่โรงงานเนื้อที่หลายร้อยไร่ มีขยะอิเล็กทรอนิกส์วางกองอยู่เป็นจำนวนมาก บางส่วนถูกหลอมและนำใส่แป้นพิมพ์เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโรงงานแห่งนี้ เป็น 1 ใน 4 โรงงานเป้าหมาย ตั้งอยู่ตำบลเกาะขนุน อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา จากการตรวจสอบพบว่า ขอใบอนุญาตประกอบกิจการ 15 ใบ เป็นกิจการคัดแยกวัสดุไม่ใช้แล้ว แต่เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้าอยู่แต่ไม่พบพนักงานหรือเจ้าของบริษัท

หลังจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประสานเจ้าหน้าที่หน่วยที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบระบบจัดการและคัดแยกขยะว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหมายกำหนดไว้หรือไม่ รวมทั้งจะสอบสวนขยายผลเรื่องภาษีที่เกี่ยวข้องด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ