ทอ.รับศพนักบินเครื่องบินซ้อมรบตก-ปูนบำเหน็จ7ชั้นยศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยครอบครัว และภรรยาของ น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินตกที่จ.ตาก เดินทางมารับศพ โดยกองทัพอากาศ จัดกองทหารเกียรติยศอย่างสมเกียรติ พร้อมปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น พล.อ.ท.

พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีรับศพ น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 หรือ เครื่องบิน L-39  สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ซึ่งประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จ.ตาก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาโดยกองทัพอากาศ ได้จัดกองทหารเกียรติยศรับร่างนักบินผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ

โดยมีภรรยาของนักบินผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ และครอบครัว มารอรับศพ  ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งการให้เตรียมรถพยาบาลไว้พร้อมเผื่อกรณีฉุกเฉิน  เนื่องจากภรรยาของนักบินผู้เสียชีวิตขณะนี้มีอาการท้องแข็ง

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถตอบสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ แต่จริง ๆ แล้วการบินแบบยุทธวิธีมีความเสี่ยงอยู่แล้ว เพราะเป็นการบินในระดับต่ำ เพื่อโจมตีภาคพื้นดิน ซึ่งการฝึกในครั้งนี้เป็นการฝึกรบจริง  โดยนักบินถูกฝึกให้เลี่ยงพื้นที่ชุมชน และการสละเครื่องบินในขณะบินต่ำด้วยความเร็วสูงยังมีความเสี่ยงสูงอีกด้วย

ผู้บัญชาการทหารอากาศ มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล ให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น พล.อ.ท. เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย บำนาญพิเศษรายเดือน ประมาณ 34,048 บาทต่อเดือน เงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประมาณ 2 ล้าน 9 แสนบาท

ขณะที่เฟซบุ๊ก "Panadda Diskul" หรือ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดี น.ต. เกริกเกียรติ หลังจากประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เห็นเครื่องบินเสียการทรงตัว และนักบินได้พยายามประคองเครื่องอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้ตกในเขตชุมชนและสถานศึกษาในพื้นที่ ถือเป็นวีรกรรมที่ต้องสดุดี กับการทำหน้าที่นักบินของกองทัพอากาศ

ภาพ:กองทัพอากาศ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ